Trở thành “vùng xanh”, người dân Tp.HCM nô nức Tết Festival lần thứ 3

21/01/2022 21:33

Khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, người dân Tp.HCM có cơ hội vui Xuân với Lễ hội Tết Việt 2022 với kỳ vọng khôi phục phát triển du lịch địa phương.

Tối 16/1, Sở Du lịch Tp.HCM phối hợp với Nhà văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội Tết Việt năm 2022.

Đây là sự kiện thường niên được diễn ra trước và trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và là hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh của điểm đến Tp.HCM với tiêu chí “Sống động - Trẻ trung - Cởi mở - Sắc màu - Đầy hứng khởi” để góp phần kích cầu du lịch, khôi phục ngành du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Văn hoá - Trở thành “vùng xanh”, người dân Tp.HCM nô nức Tết Festival lần thứ 3

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Tết Việt 2022.

 

Phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM chia sẻ: “Lễ hội Tết Việt lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm Dương lịch 2022, náo nức chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần với nhiều niềm tin và kỳ vọng khi Thành phố đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội sau thời gian tạm đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”.

Lễ hội năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh Tp.HCM vừa chính thức là “vùng xanh” (cấp độ 1 theo tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế). Theo đó, đời sống xã hội của Tp.HCM đang dần sôi động trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19.

Với tinh thần đó, lãnh đạo Thành phố này rất hoan nghênh ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tham mưu đổi mới phương thức tổ chức để Lễ hội được diễn ra trong thời gian 14 ngày với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

“Với nhiều hoạt động đổi mới, tôi tin rằng Lễ hội sẽ là sự kiện ghi dấu cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn 3 của kế hoạch phục hồi khi Thành phố vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế, khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố cho việc đón khách du lịch từ các tỉnh thành và khách quốc tế trở lại trong năm 2022, góp phần kích cầu du lịch và quảng bá thương hiệu điểm đến cho Tp.HCM”, bà Thắng nhấn mạnh.

Văn hoá - Trở thành “vùng xanh”, người dân Tp.HCM nô nức Tết Festival lần thứ 3 (Hình 2).

Lễ hội Tết Việt trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch Tp.HCM.

 

Lễ hội Tết Việt có không gian gian hàng du lịch Tp.HCM diễn ra từ ngày 16 đến ngày 30/1 tại khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, Tp.HCM để giới thiệu, quảng bá đến với đông đảo du khách tham quan hình ảnh điểm đến Tp.HCM thông qua việc thiết kế, bày trí gian hàng với nhiều thông tin, hình ảnh hấp dẫn, giới thiệu những điểm đến nổi bật của Thành phố này.

Đến với gian hàng, du khách sẽ được cung cấp thông tin về các chương trình kích cầu du lịch của Tp.HCM trong năm 2022, các chương trình tour tuyến du lịch liên kết vùng qua các ấn phẩm giới thiệu về du lịch Thành phố này và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn.

Văn hoá - Trở thành “vùng xanh”, người dân Tp.HCM nô nức Tết Festival lần thứ 3 (Hình 3).

Bên cạnh giá trị văn hóa truyền thống, Lễ hội Tết Việt được kỳ vọng tạo hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn cho điểm đến du lịch Tp.HCM.

Ngoài ra, hội chợ mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D, 3D trên website đã thu hút gần 60 doanh nghiệp và hơn 20 tỉnh thành đăng ký tham gia nhằm tạo ra không gian dành cho các địa phương và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch tham gia giới thiệu văn hóa, lợi thế, tiềm năng du lịch và các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của mỗi đơn vị.

Chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt 2022 sẽ hấp dẫn du khách bằng các gian hàng trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết như nộm Sắc Xuân, bánh Tét Nam Bộ, Gỏi Thanh Long Phát Tài, Bò Nướng Kim Tiền, Kim Kê Ngũ Sắc… do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thuộc Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam…thực hiện.

Thành Nhân
Bạn đang đọc bài viết "Trở thành “vùng xanh”, người dân Tp.HCM nô nức Tết Festival lần thứ 3" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com