Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022

12/09/2022 09:01

Với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi đã diễn ra vào chiều 2/9 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ với những tác phẩm xúc động...

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022 đã trở lại với khán giả vào chiều nay 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Hòa nhạc năm nay mang chủ đề Khát vọng Việt Nam thể hiện khát vọng mãnh liệt được sống, hồi sinh và xây dựng đất nước trở nên hùng cường, thịnh vượng của những con người Việt Nam sau thời gian dài chống dịch.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Chương trình năm nay có sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong thành phần ban cố vấn với sự đồng hành của nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Điều còn mãi 2022 sẽ giới thiệu các tác phẩm nổi tiếng như: Dáng đứng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Hoa huệ trắng và Bài ca người chiến sĩ áo trắng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Đất nước tình yêu, Người là niềm tin tất thắng, Biển hát chiều nay, Em có nghe âm thanh ngày mới, Sống như những đóa hoa.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Trần Trang, Trang Bùi và Mỹ Anh - con gái nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 2).

Nhạc trưởng Lê Phi Phi - con trai cố nhạc sĩ Hoàng Vân đảm nhiệm vai trò chỉ duy dàn nhạc. Anh là người gắn bó với hòa nhạc Điều còn mãi từ những ngày đầu tiên.

Hơn 2 năm vừa qua, đất nước đã trải qua một "cuộc chiến không có tiếng súng", nhưng cũng rất nhiều mất mát. Chiến thắng được cuộc chiến này phải kể đến sự nỗ lực, vất và hy sinh thầm lặng của biết bao chiến sĩ áo trắng trên khắp cả nước.

Trên sân khấu Điều còn mãi đã tri ân những chiến sĩ áo trắng - những người con dù ở thời bình hay thời chiến đều: “Dù có phải quên mình vì bệnh nhân/ Chúng ta đi mang niềm vui/ Và sức sống mới đến với muôn người" với các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vân là Hoa huệ trắng và Bài ca người chiến sĩ áo trắng do nhạc sĩ Trọng Đài phối khí; được thể hiện bởi hai ca sĩ Trần Trang, Trang Bùi và Hợp xướng nữ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Ban tổ chức cho hay, từ khi bắt đầu xây dựng Điều còn mãi hơn 10 năm trước, những người làm chương trình luôn muốn giới thiệu tới những người yêu nhạc những tác phẩm tiêu biểu của âm nhạc truyền thống, như là một cách để giữ gìn, nâng niu âm nhạc cổ truyền, đồng thời thổi vào đó làn gió mới với phong cách trình diễn hoàn toàn mới của dàn nhạc giao hưởng. 

Bên cạnh những tác phẩm kinh điển trong kho tàng nhạc Việt, Điều còn mãi cũng bắt kịp thời đại qua việc giới thiệu các tác phẩm “trẻ” của những người “trẻ”. Họ chính là sức sống, tương lai của đất nước với triết lý sống giản đơn mà đẹp đẽ.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 3).

NSƯT Thanh Lam thể hiện ca khúc "Dáng đứng Việt Nam" (Nhạc: Nguyễn Chí Vũ - Lời thơ: Lê Anh Xuân) do Trần Mạnh Hùng phối khí.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 4).

Giọng hát của Thanh Lam được nhiều thế hện khán giả yêu mến. Cô xúc động hát trong đúng ngày Quốc khánh 2/9.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 5).

Ca sĩ Tùng Dương đã trình diễn đầy cá tính, để lại dấu ấn với ca khúc "Con cò", một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Hà An, do nhạc sĩ Quốc Trung phối khí.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 6).

NSƯT Đăng Dương đảm nhận hát 2 bài Người là niềm tin tất thắng và Em có nghe âm thanh ngày mới.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 7).

Mỹ Anh - con gái ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân là nghệ sĩ Gen Z duy nhất được chọn trình diễn tại chương trình năm nay. Trong suốt thời gian tổng duyệt, cả Mỹ Linh và Anh Quân đã đồng hành cùng con gái. Mỹ Anh hồi hộp nhưng đã mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc với phần trình diễn trọn vẹn, trong sáng ca khúc "Sống như những đóa hoa" của ca, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng, phối khí: Nhạc sĩ Lưu Quang Minh.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 8).

Nhạc trưởng Lê Phi Phi chúc mừng Mỹ Anh sau phần trình diễn. Mỹ Anh xúc động ôm nhạc trưởng sau phần trình diễn.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 9).

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi biểu diễn ca khúc Hà Nội ngày trở về (nhạc sĩ Phú Quang), nhạc sĩ phối khí Lưu Hà An.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 10).

Ca sĩ Đào Mác thể hiện tiết mục Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 11).

Các nghệ sĩ đã mang đến một buổi hòa nhạc ngập tràn cảm xúc sâu lắng, tự hào.

Văn hoá - Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022 (Hình 12).

Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo nội dung, báo Vietnamnet tổ chức thường niên vào dịp Quốc khánh. Nhiều khán giả đã có mặt từ rất sớm để theo dõi chương trình.

 

Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com