Từ năm 2027, trợ cấp thất nghiệp tối đa lên tới 28,5 triệu đồng mỗi tháng

Từ ngày 1/1/2027, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa của người lao động có thể lên tới 28,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, không phải ai nghỉ việc cũng được hưởng mức trợ cấp này.
tu-nam-2027-tro-cap-that-nghiep-toi-da-len-toi-285-trieu-dong-moi-thang-1-1794297827.mp4

Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng theo Nghị định 399 năm 2026, kéo theo mức trợ cấp thất nghiệp tối đa của người lao động cũng có sự thay đổi.

Theo Luật Việc làm 2025, mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% bình quân tiền lương đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng gần nhất trước khi nghỉ việc. Tuy nhiên, mức hưởng không vượt quá 5 lần lương tối thiểu vùng.

Cụ thể, từ đầu năm 2027, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa tại vùng 1 là 28,5 triệu đồng mỗi tháng; vùng 2 là 25,4 triệu đồng; vùng 3 là 22 triệu 250 nghìn đồng và vùng 4 là 20,2 triệu đồng mỗi tháng.

Để được hưởng trợ cấp, người lao động phải đáp ứng các điều kiện theo quy định, trong đó thông thường phải đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi nghỉ việc.

Đáng chú ý, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động để bảo đảm quyền lợi.

Tuệ Minh