Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

20/11/2022 09:30

Nhiều học sinh nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, chiều ngày 17/11, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang.

Trên 800 em bán trú tại trường, sau khi ăn trưa gồm các món: Cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo.

Tới 17h cùng ngày, các em học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt...

Lúc 23h vào cấp cứu 115 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) có 43 em; Bệnh viện 22/12 có 32 em; Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec có 22 em; Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang có 26 em.

Tính đến 8h sáng 18/11, cả 4 bệnh viện có khoảng 123 em. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ các cháu ổn định, chưa có trường hợp nặng.

Hiện tại các đơn vị đang phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế Tp.Nha Trang điều tra, xử lý, sớm khắc phục. Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục báo cáo khi đã điều tra xử lý xong.

Sáng 18/11, ông Trần Bảo Anh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ 21h đêm 17/11 đến nay có hàng chục học sinh trên địa bàn Tp.Nha Trang nhập viện cấp cứu tại bệnh viện theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, có 44 học sinh từ 6 đến 17 tuổi vào cấp cứu tại bệnh viện từ đêm qua, sau đó có 38 cháu nhập viện để theo dõi, điều trị; 6 trường hợp còn lại sau khi xử lý cấp cứu tạm ổn đã ra về. Khi nhập viện các em đều có triệu chứng do rối loạn tiêu hóa.

Trong 38 trường hợp nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có 3 em nằm ở Khoa Tổng hợp thần kinh, còn 35 em điều trị tại Khoa Nhi. Các bệnh nhân này đều đang được theo dõi nhiễm độc, ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Trần Bảo Anh, hiện nay tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nhập viện điều trị tạm ổn, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị nội trú.

Dân sinh - Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

Các em học sinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa 

Có con đang điều trị tại đây, anh Quyền cho biết sau khi đi học về thì con anh nói đau bụng nhưng đi vệ sinh không được.Gia đình cứ nghĩ cháu bị táo bón, nhưng đến khoảng 7-8h đêm qua cháu nôn ói nên đưa đi cấp cứu.

Sau đó, gia đình nhận được thông tin từ nhà trường thì biết được con mình bị ngộ độc thực phẩm.

Còn chị Thanh, phụ huynh có 2 con cùng học tại Trường iSchool Nha Trang đều đang được điều trị tại bệnh viện.

Chị cho biết, sau khi đi học về 2 cháu nói đau bụng, sợ con bị đau ruột thừa nên chị cho con vào bệnh viện để cấp cứu.

Sau khi cháu vào bệnh viện khoảng 1 tiếng đồng hồ, thì thấy có nhiều bạn cùng trường cũng vào đây nhập viện nên mới biết con bị ngộ độc thực phẩm.

Dân sinh - Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm (Hình 2).

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đến thăm hỏi sức khỏe và tình hình của các học sinh đang điều tại bệnh viện.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, Ban giám hiệu Trường liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Nha Trang đã đến các bệnh viện, phòng khám để thăm hỏi sức khỏe và nắm tình hình của các học sinh đang điều trị.

Theo ông Lê Đình Thuần, Phó Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, đây là vụ ngộ độc nghiêm trọng với số lượng học sinh nhập viện nhiều.Hiện nay, vẫn còn học sinh tiếp tục nhập vào các cơ sở y tế khác.

Về phương án xử lý vụ việc ngành đề nghị Trường iSchool Nha Trang phối hợp cùng với bệnh viện tiến hành thăm khám các học sinh; chuyển các cháu đến khoa điều trị.

Đặc biệt, phải theo dõi kỹ các bệnh nhân không để tình trạng xấu xảy ra đối với các cháu. Đề nghị nhà trường phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Dân sinh - Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm (Hình 3).

Trường iSchool Nha Trang có nhiều học sinh nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm. 

 

Châu Tường
Bạn đang đọc bài viết "Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com