Lão tướng Anh Đức đầu quân cho HAGL: Khi kinh nghiệm trận mạc cần thiết hơn bàn thắng!

05/08/2020 15:47

Việc HAGL chiêu mộ lão tướng Anh Đức không hẳn nằm ở vấn đề tìm kiếm một "sát thủ" thực sự trong vòng cấm bởi anh đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Có lẽ, thứ mà đội bóng Phố núi cần vào lúc này chính là tiếng nói, kinh nghiệm thi đấu của anh để dìu dắt những đồng nghiệp trẻ.

Việc HAGL chiêu mộ lão tướng Anh Đức là chủ đề khiến NHM Bóng đá nước nhà quan tâm suốt thời gian qua. Họ quan tâm, kỳ vọng rằng anh có thể giúp HAGL trở nên mạnh mẽ. Nhưng họ cũng hoài nghi việc một tiền đạo đã tuyên bố giải nghệ có thể theo kịp, đáp ứng yêu cầu mà đội bóng Phố núi đưa ra hay không?

Những kỳ vọng xen lẫn hoài nghi ấy của mọi người đã được giải đáp phần nào đó ở vòng đấu thứ 11 V.League 2020 vừa qua gặp Thanh Hóa FC. Tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức được HLV Lee Tea Hoon trao cơ hội thi đấu.

Trong màu áo mới, cựu tiền đạo của ĐTQG Việt Nam thi đấu khoảng 30 phút. Nhìn chung, trong những phút góp mặt trên sân, Anh Đức thi đấu dù rất năng nổ nhưng chỉ dừng lại ở mức tròn vai, không tạo ra nhiều đột biến.

Việc HAGL chiêu mộ Anh Đức khiến nhiều người bất ngờ.

Có thể hiểu được, với một cầu thủ sau thời gian dài không thi đấu sẽ không giữ được phong độ, cảm giác bóng hay nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Đặc biệt, với trường hợp của Anh Đức, ở thời điểm hiện tại, anh 35 tuổi, đã bước qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp nên anh cần thời gian để lấy lại cân bằng sau thời gian dài nghỉ ngơi.

Với các CĐV HAGL, việc kỳ vọng vào một chân sút đã 35 tuổi sẽ tỏa sáng là điều rất khó. Tuổi tác sẽ là gánh nặng khiến Anh Đức thiếu đi sự nhanh nhẹn. Khả năng tranh chấp cùng những pha xử lý bóng cũng sẽ vì thế ít đi sự hiệu quả.

Ngoài yếu tố chuyên môn, sự có mặt của Anh Đức sẽ là chỗ dựa về mặt tinh thần giúp các cầu thủ trẻ HAGL tự tin thi đấu.

Tuy nhiên, theo quan điểm của người viết, trong một số thời điểm, sự góp mặt của Anh Đức sẽ giúp được hàng công của HAGL trở nên sắc bén hơn. Bởi lẽ dù đã bước qua thời đỉnh cao nhưng khả năng "đánh hơi" bàn thắng, chạy chỗ thông minh và đặc biệt là tận dụng cơ hội tốt vẫn là điểm mạnh mà Anh Đức có được.

Ở HAGL, Anh Đức như một người thầy, một người anh và sẽ là chỗ dựa về mặt tinh thần cho các cầu thủ trẻ vững tâm hơn khi thi đấu. Kể từ khi đội bóng Phố núi thực hiện "cuộc cách mạng" khi đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường... lên đội một, đội bóng này dường như thiếu đi một người thủ lĩnh thực sự.

Xuân Trường, Tuấn Anh dù là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của HAGL và có tố chất lãnh đạo nhưng tuổi đời và kinh nghiệm của họ chưa đủ. Bởi vậy, ở những trận đấu quan trọng, các cầu thủ HAGL hay đánh mất đi chính mình hoặc tỏ ra bị choáng ngợp.

Ngoài yếu tố chuyên môn, sự có mặt của Anh Đức sẽ giúp các cầu thủ trẻ HAGL tự tin hơn ở những trận đấu khó khăn sắp tới.

Uông Đàm Linh
Bạn đang đọc bài viết "Lão tướng Anh Đức đầu quân cho HAGL: Khi kinh nghiệm trận mạc cần thiết hơn bàn thắng!" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com