Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm

18/10/2022 10:22

Ngày 15/10, 18 cặp đôi đã làm lễ dâng hương, chụp ảnh cưới và nhận nhẫn cưới tập thể tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm

18 cặp đôi trẻ tại Hà Nội đã tổ chức đám cưới tập thể theo nếp sống mới. 

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 2).

Các vợ chồng trẻ thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng cặp bánh cốm - bánh phu thê tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và Đền bà Kiệu.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 3).

Đây là hoạt động ý nghĩa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Thành uỷ Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về việc cưới theo nếp sống văn minh.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 4).

Hoạt động này cũng góp phần phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ; góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 5).

“Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 6).

Sau nghi lễ dâng hương và dâng bánh, tại sân khấu chính của Chương trình, đại diện các nhà tài trợ trao tặng nhẫn cưới cho 18 cặp đôi; đồng thời, các cặp đôi tham gia hoạt động chụp ảnh cưới xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 7).

Thành Đoàn Hà Nội chủ trì nghi lễ tại Đám cưới tập thể cho 18 cặp đôi.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 8).

Được biết, thành đoàn Hà Nội bắt đầu nhận đơn đăng ký của các bạn trẻ từ giữa tháng 9. Để được lựa chọn, các đôi phải là đoàn viên, thanh niên sinh hoạt Đoàn tại địa phương, cơ quan, đơn vị; có thể đã đăng ký kết hôn tuy nhiên chưa tổ chức được lễ cưới do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 9).

Được biết, năm 2013, 10 đôi trẻ tổ chức lễ cưới tại trường Tiểu học Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Bốn năm sau, đám cưới cho 20 đôi trẻ theo nếp sống mới và "Đám cưới vàng" cho 20 đôi cụ ông - cụ bà chung sống hạnh phúc từ 50 năm trở lên diễn ra tại công viên Bách Thảo, quận Ba Đình.

Văn hoá - Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hình 10).

Trọng Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Tổ chức đám cưới tập thể trên phố đi bộ Hoàn Kiếm" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com