"Giáo sư xoay": "Cái đẹp nhất của sinh viên là sự bồng bột và nhẹ dạ"

09/04/2022 11:06

Theo thông báo của BTC, Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô là chương trình quy tụ những ca sĩ, ban nhạc là các cựu sinh viên của thời kỳ thập niên 90...

Ngày 8/4, ban tổ chức chương trình Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô đã có buổi thông tin chính thức về sự kiện.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào chiều tối 16/4 tại khuôn viên trường Đại học Tổng hợp cũ (nay là Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội). 

Văn hoá - 'Giáo sư xoay': 'Cái đẹp nhất của sinh viên là sự bồng bột và nhẹ dạ'

Nhiều thành viên đã có quãng thời gian dài không tham gia luyện tập, nay trở lại với những bước nhảy.

Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ, ban nhạc cựu Sinh viên Thủ đô như: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ Dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, FPT Band; nhóm nhảy Big Toe - C.O - ZigZag; MC Thảo Vân, MC Đinh Tiến Dũng, Nhóm Sao Mai, ca sỹ Thùy Dung, Ngô Việt Khôi, Kiều Trinh, Liên Trịnh…

Theo BTC chương trình, những năm 90 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa – giải trí của giới trẻ Việt Nam, vơi hàng loạt ban nhạc đã đi vào “huyền thoại” như Queen, ABBA, Smokie, The Beatles…

Cùng với âm nhạc, phong cách sống, thời trang, ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng thời đó trở thành những biểu tượng văn hóa đại chúng, truyền cho giới sinh viên Việt Nam những nguồn cảm hứng và tình yêu cho âm nhạc, cuộc sống.

Để từ đó, phong trào tổ chức Dạ hội sinh viên phát triển sôi động, đặc biệt tại Hà Nội. Những buổi dạ hội sinh viên diễn ra rầm rộ tại các sân trường các trường Đại học nổi tiếng như Đại học Tổng hợp, ĐH Xây dựng, ĐH Bách Khoa… thu hút sự tham gia của hàng vạn sinh viên từ nhiều trường ĐH, trở thành hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí phổ biến nhất với giới trẻ lứa tuổi 6X và 7X thời bấy giờ.

Đã hơn 30 năm trôi qua, những nghệ sĩ sinh viên thời đó giờ đều đã ở lứa tuổi U50, 60. Trong số họ, có người đã trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, có người không tiếp tục theo đuổi nghệ thuật mà trở thành chính khách, doanh nhân thành đạt, chiếm nhiều vị trí trong xã hội. Thế nhưng, họ vẫn luôn có những niềm đam mê cháy bỏng dành cho âm nhạc.

Chương trình nhằm tái hiện không khí sôi động, bùng nổ ở các sân trường Đại học, các nhà thi đấu, sân vận động, ký túc xá… cũng như lan tỏa đam mê, năng lượng tích cực.

Văn hoá - 'Giáo sư xoay': 'Cái đẹp nhất của sinh viên là sự bồng bột và nhẹ dạ' (Hình 2).

MC Long Vũ, nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng, MC Cù Trọng Xoay sẽ tham gia trong chương trình Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô.

Chia sẻ tại sự kiện nhạc sĩ Tuấn Hùng (Ban nhạc Bức Tường) cho hay: "Khi được mời tham gia chương trình Dạ hội sinh viên lần này tôi rất hồi hộp. Điều này khiến tôi nhớ lại thời tuổi trẻ của mình, hồi đó tôi mới hơn 10 tuổi, lên Hà Nội để học ở Nhạc viện, khi đó âm nhạc thế giới cũng phát triển. Lần đầu, tôi được tham dự dạ hội ở 16 Lý Thái Tổ như mình bước vào 1 thế giới khác. Sau đó, tôi chứng kiến nhiều ban nhạc của các anh chị sinh viên hát và biểu diễn ở dạ hội rất vui. Tôi ước ao mình cũng được như thế.

Sau này, chúng tôi thành lập ban nhạc Bức Tường, cũng có đi biểu diễn cho sinh viên. Hồi mới thành lập, ban nhạc chưa có tiền, phải vay tiền của MC Long Vũ xuống Hải Phòng mua đàn, đó là chuyến đi lịch sử, chúng tôi đã có những buổi biểu diễn thành công với các bạn sinh viên. Hy vọng với dạ hội này, chúng tôi sẽ có buổi biểu diễn hết mình, sống trong ký ức âm nhạc...".

Đảm nhận với trò là MC của chương trình dạ hội là "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng. MC Cù Trọng Xoay chia sẻ: "Nhận lời tham gia làm MC của chương trình Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô lần này tôi lại thấy nhớ thời sinh viên của mình. Cái đẹp nhất của thời sinh viên là sự bồng bột và nhẹ dạ. Sinh viên thì trẻ trung và thoái mái, tôi hy vọng rằng, chương trình sẽ đưa các bạn sinh viên tới những cảm xúc mới. Chúng ta sẽ có thời gian để cùng nhau tham dự, hát cùng nhau để nhớ về một thời đã qua".

Giám đốc Công ty Mỹ Thanh - Trần Thanh Tùng (Tùng John), một thành viên của Ban tổ chức, cho biết: “Chúng tôi là một tập hợp các anh chị em đã từng tham gia tổ chức và biểu diễn trong các dạ hội sinh viên từ những năm 90. Từ lâu, chúng tôi đã ấp ủ mơ ước được tổ chức một sân khấu ca nhạc để các ca sĩ và ban nhạc thời bấy giờ có thể hội ngộ, ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ tình yêu âm nhạc. Tất cả chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để bàn bạc, luyện tập và sẵn sàng cháy hết mình trong đêm dạ hội sắp tới.

Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực. Chúng tôi tin rằng, những đam mê của tuổi thanh xuân và sự sáng tạo trong nghệ thuật sẽ là ngọn lửa cháy mãi, bất chấp mọi thách thức của thời gian".

 

Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết ""Giáo sư xoay": "Cái đẹp nhất của sinh viên là sự bồng bột và nhẹ dạ"" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com