Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

08/09/2022 11:34

Tối 7/9, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương (World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania) đã diễn ra tại Tp.HCM.

Sự kiện do Tổ chức World Travel Group phối hợp thực hiện với đơn vị đồng hành tại Việt Nam là Công ty Tấm và Cám (Tam & Cam Media). Tại sự kiện, Việt Nam được nhiều lần "gọi tên" ở các hạng mục khác nhau.

Phát biểu tại lễ trao giải qua video chào mừng, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh cho biết, Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch Covid-19. Những giải thưởng được đề cử lần này đã góp phần tạo động lực phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Đây là lần đầu tiên Tp.Hồ Chí Minh vinh dự là nơi đăng cai sự kiện du lịch uy tín hàng đầu thế giới để các du khách, bạn bè quốc tế biết đến với Tp.Hồ Chí Minh nhiều hơn.

“Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam nói chung và Tp.Hồ Chí Minh nói riêng có thể đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh, thiên nhiên hấp dẫn và tươi đẹp cùng với con người Việt Nam thân thiện mến khách đến với bạn bè thế giới. Đặc biệt, Tp.Hồ Chí Minh với hoạt động du lịch sống động, thân thiện, văn minh sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong thời gian du khách lưu trí tại đây tham dự lễ trao giải này", ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Cụ thể, hạng mục Hàng không được trao cho các đơn vị: Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Hãng hàng không Vietravel Airlines. Ở hạng mục Điểm đến hấp dẫn là: Villa De Mont Mountain Resort (Việt Nam), Village Ha Long Bay Resort (Việt Nam)...

Bên cạnh đó, ở các hạng mục khác còn có nhiều đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương như: One World Hotel (Malaysia); Jacob's Creek (Australia)...

Trong đêm trao giải tối 7/9, các địa phương trọng điểm du lịch của Việt Nam là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Hội An, Mộc Châu đã lần lượt được xướng tên:

Hà Nội: Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á

Tp.HCM: Điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á

Đà Nẵng: Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á

Hội An: Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á

Mộc Châu: Khu vực thiên nhiên hàng đầu châu Á

Giải thưởng Du lịch thế giới là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993.

Đến nay, Giải thưởng đã trở thành thương hiệu bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới; trước đó lần đầu tiên, Giải thưởng được tổ chức tại Phú Quốc vào năm 2019.

Sự kiện - Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM và bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM thay mặt UBND Tp.HCM nhận giải thưởng vinh danh du lịch Tp.HCM.

Theo ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Tổ chức World Travel Group, Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương gồm: hạng mục Hàng không; Điểm đến hấp dẫn; Giải thưởng dành cho xe hơi; Giải thưởng dành cho du thuyền; Điểm đến; Khách sạn và khu nghỉ dưỡng; Địa điểm tổ chức Hội nghị; Đường sắt; Đại lý du lịch và điều hành tour.

Năm nay, Việt Nam được đề cử các giải thưởng như Điểm đến hàng đầu; Điểm đến du lịch biển hàng đầu; Điểm đến văn hóa hàng đầu; Điểm đến di sản hàng đầu; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu; Điểm đến du lịch trẻ hàng đầu… với nhiều địa danh có mặt trong danh sách như Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Rừng Quốc gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu, Huế…

Những giải thưởng được đề cử lần này đã góp phần tạo động lực phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Thống kê từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới; Điểm đến Golf tốt nhất thế giới; Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á...

Hoàng Hải
Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com