TP. Biên Hòa: Phát triển kinh tế và áp lực từ vấn đề giao thông nội đô

11/02/2021 09:25

Biên Hòa là một thành phố công nghiệp lớn nằm trong vùng trọng điểm kinh tế Phía Nam. Biên Hòa cũng là trung tâm hành chính kinh tế - chính trị của tỉnh Đồng Nai.

"Video: TP. Biên Hòa: Phát triển kinh tế và áp lực từ vấn đề giao thông nội đô"

Với diện tích hơn 264 km2, mật độ dân số gần bốn ngàn người trên 1km2. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số cao nhất nước với hơn 1 triệu người. Chưa kể lượng người lao động nhập cư từ các tỉnh thành về tạm trú để làm việc tại các Khu  công nghiệp thuộc Thành phố Biên Hòa và các huyện lân cận.

Nằm cách Tp HCM 30 km và cách Tp Vũng Tàu 90 km, có hai tuyến Quốc lộ đi qua là Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1A. Nên lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông đi qua địa bàn thành phố là vô cùng lớn.

Mặc dù đã đầu tư rất nhiều công trình để giải quyết tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ, nhưng với những cung đường nội đô thì vấn nạn kẹt xe vẫn còn xảy ra thường xuyên. Có thể kể đến một số địa điểm thường xảy ra kẹt xe như; nút giao thông Ngã ba Phát Triển (phường Tân Biên), Cầu Săn Máu, vòng xoay cổng 11, đầu đường chuyên dùng vào khu mực mỏ đá Tân Cang giao nhau với Quốc lộ 51 thuộc địa bàn phường Phước Tân, đặc biệt là đường Bùi Văn Hòa nối giữa Quốc lộ 1A và đường Võ Nguyên Giáp.

z2324761499358-14c9d0f526036744e4d15da860963a3a-1612957566.jpg
 

Ở tuyến đường Bùi Văn Hòa, vấn đề kẹt xe xảy ra hàng ngày. Dù lực lượng CSGT căng mình để điều tiết phân làn, nhưng do lượng phương tiện quá lớn cùng tham gia giao thông trên mặt đường nhỏ, nên kẹt xe là chuyện đương nhiên.

Đây là tuyến đường chạy qua hai Khu công nghiệp là KCX Long Bình và KCN Biên Hòa 2, với một kho vận lớn của Tân cảng ICD cũng nằm trên tuyến này nên các loại phương tiện vận chuyển nặng ra vào thường xuyên. Gánh trên mình lượng xe rất lớn và chuyên vận tại nặng, kèm theo lượng công nhân làm việc tại Khu công nghiệp khiến cho con đường này trở nên "quá tải".

Ngoài ra, đường Bùi Văn Hòa còn thiếu hệ thống thoát nước hai bên, nước sinh hoạt từ nhà dân được xả thẳng ra đường nên khiến cho mặt đường càng nhanh hư hỏng.

Năm 2020 với thành công của đại hội đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, thành công ở kì đại hội lần thứ XII của đảng bộ thành phố Biên Hòa chắc chắn trong thời gian tới, đặc biệt là năm 2021 với những công trình chào mừng thắng lợi ở Đại hội XIII của đảng. Thành phố Biên Hòa sẽ có nhiều hạng mục, công trình đầu tư cho giao thông, và bài toán về áp lực giao thông nội đô sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hải - Phi Long - Tuấn Trọng

Bạn đang đọc bài viết "TP. Biên Hòa: Phát triển kinh tế và áp lực từ vấn đề giao thông nội đô" tại chuyên mục Video hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com