“Siêu thực phẩm” giúp phòng chống đột quỵ hiệu quả

10/08/2022 11:08

Để làm giảm nguy cơ gây đột quỵ, bạn có thể đưa một số loại thực phẩm dưới đây vào trong các bữa ăn thường ngày.

thuc-pham-tranh-dot-quy-1658581763.jpg
 

Đậu: Các nhà nghiên cứu đã cho thấy rằng các chất có trong đậu có khả năng hỗ trợ giảm được chứng xơ vữa mạch đặc biệt là giảm được LDL cholesterol. Theo các nghiên cứu ở châu Á (Nhật Bản) nếu sử dụng khoảng 130-150g đậu/ ngày sẽ làm giảm được xơ vữa có ý nghĩa so với nhóm ít dùng hoặc không dùng.

Trà:Theo nghiên cứu của Đại học Chiết Giang (Trung Quốc), uống ba tách mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 13% nguy cơ đột quỵ. Thay vì uống soda, bạn có thể nhâm nhi một tách trà nóng. Thức uống này có lợi cho sức khỏe tim mạch và phòng đột quỵ.

Cá: Ăn cá rất tốt vì trong cá có axit béo không no đặc biệt là Omega-3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cam, chanh: Rất tốt cho sức khỏe tim mạch và trong cam chanh có các hoạt chất giúp giảm được các yếu tố nguy cơ đột quỵ.

Cà chua: Thực phẩm có khả năng hỗ trợ làm giâm xơ vữa mạch, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) có tác dụng cải thiện và giảm xơ vữa mạch

Dâu tây: Đây là một trong những loại quả có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa fisetin nhiều nhất trong chế độ ăn uống. Nghiên cứu của Đại học Wisconsin (Mỹ) đăng trên Thư viện Y khoa Mỹ chỉ ra fisetin có thể ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Socola đen và các loại hạt: Đây là những thực phẩm rất tốt giúp ích cho việc cải thiện sức khỏe của mạch máu đặc biệt là giúp giảm xơ vữa mạch.

Đời sống - “Siêu thực phẩm” giúp phòng chống đột quỵ hiệu quả

Phải ăn uống với cường độ và hàm lượng vừa phải. Với những người có nguy cơ đột quỵ cao thì việc sử dụng thức ăn cũng phải tùy thuộc vào đặc điểm bệnh tật của bạn.

Lưu ý: Điều thực sự hữu ích cho sức khỏe tổng thể của bạn là bớt tập trung vào việc giảm cân mà thay vào đó là ăn một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh.Hãy cân nhắc lựa chọn thực phẩm tốt và loại bỏ áp lực chỉ tập trung vào việc giảm cân. Thay đổi lối sống, bất kể cân nặng có giảm đi không, có liên quan đến những cải thiện về một số vấn đề như huyết áp và lipid máu.

(t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Vnexpress)
Bạn đang đọc bài viết "“Siêu thực phẩm” giúp phòng chống đột quỵ hiệu quả" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com