NSƯT Xuân Bắc: "Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ"

05/02/2022 14:50

NSƯT Xuân Bắc cho biết, Tết với anh rất thiêng liêng và quan trọng. Năm 2021 là năm anh được trao giải Nghệ sĩ ấn tượng nên anh càng vui hơn...

NSƯT Xuân Bắc hiện là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Chia sẻ với Người Đưa Tin về tình hình Nhà hát mùa dịch Covid-19, anh cho hay: “Dịch bệnh ập đến khiến cho tất cả công việc làm nghệ thuật bị đảo lộn. Qua mấy đợt dịch, tinh thần của nghệ sĩ lên xuống theo tình hình dịch, chúng tôi cảm thấy bị động nhưng nếu được biểu diễn, chúng tôi luôn chủ động làm tốt nhất. Thời gian qua, chúng tôi có làm được một số chương trình online như trên Youtube, trên tiktok… để phục vụ khán giả. Hơn lúc nào hết chúng tôi muốn làm nghề, muốn biểu diễn cho khán giả xem.

Văn hoá - NSƯT Xuân Bắc: 'Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ'

NSƯT Xuân Bắc đang là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vào tháng 11/2021, tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc năm nay, Nhà hát của tôi đã giành 2 huy chương vàng cho vở diễn Thiên mệnh và Điều còn lại trong đó nhiều nghệ sĩ cũng giành huy chương vàng. Đó là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của chúng tôi.

Tôi tâm niệm, mình là người nghệ sĩ, lại là người đứng đầu Nhà hát, vì thế tôi phải giữ vững tinh thần, giữ vững tâm an để các nghệ sĩ noi theo. Rồi dịch bệnh cũng qua nhanh thôi, chúng tôi lại có những đêm đỏ đèn trên sân khấu, sống cùng với khán giả những khoảnh khắc đặc biệt".

Nói về giải thưởng Nghệ sĩ ấn tượng của VTV anh được nhận trong năm 2021, "Nam Tào" cho hay: "Tôi rất bất ngờ khi được trao giải và tôi rất vui, cảm thấy vinh dự vì sự tôn vinh này. Tôi vui vì hai năm làm công tác quản lý vậy mà tôi vẫn gắng giữ được một Xuân Bắc nghệ sĩ theo nghĩa trọn vẹn của từ nghệ sĩ, được công chúng ghi nhận. Nếu tôi mà được vinh danh "Nhà quản lý ấn tượng" thì tôi mới lo (cười). Tôi vui vì mình được ghi nhận, nhưng cũng cố gắng hơn nhiều để lan toả yêu thương tới mọi người".

Chia sẻ về Tết, nghệ sĩ Xuân Bắc cho hay: "Tết với tôi là rất thiêng liêng. Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ. Tôi luôn muốn dạy các con yêu Tết cổ truyền của dân tộc. Tôi cũng lo vợ tôi một lúc nào đó có thể không vui vì năm nào cũng về Phú Thọ nhưng tôi luôn động viên vợ rằng mình ở tuổi này có quê, còn cha mẹ để về là tốt lắm, rằng đặt mình vào vị trí bố mẹ, sau này già cả các con cũng sắm sửa về ăn Tết cùng mình chẳng phải sẽ hạnh phúc lắm sao. Tôi vẫn nói với vợ con phải giữ cái nếp này".

Văn hoá - NSƯT Xuân Bắc: 'Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ' (Hình 2).

Xuân Bắc chia sẻ, năm nào anh cũng về quê Phú Thọ ăn Tết với bố mẹ.

"Tôi thích không khí gần Tết, nhìn mọi người mọi người chuẩn bị tất bật trang hoàng nhà cửa, mua sắm để gia đình quây quần vui lắm. Tôi cũng thường cho các con tham gia việc chuẩn bị Tết để các con hiểu rằng, Tết là vui, là hạnh phúc và tất cả các thành viên đều được hưởng không khí này..." - NSƯT Xuân Bắc cho biết.

Văn hoá - NSƯT Xuân Bắc: 'Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ' (Hình 3).

Gần 20 năm, Xuân Bắc và Công Lý đóng vai Nam Tào và Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân.

Khi được hỏi: Anh có buồn không khi năm nay không tham gia chương trình Táo Quân? Xuân Bắc thẳng thắn: "Nếu nói không buồn thì không phải, buồn chứ, gần 20 năm gắn bó với chương trình Táo Quân nên không tham gia nữa, tôi cũng hụt hẫng lắm. Nhưng tôi cũng hiểu, mỗi năm sẽ có một kịch bản khác nhau, và mình phải tuân thủ theo Format mới. Tôi mong các nghệ sĩ trẻ cũng sẽ tiếp bước đàn anh để diễn sao cho tốt, được khán giả ủng hộ".

 

 

Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Xuân Bắc: "Tết năm nào cả nhà tôi cũng về quê với mẹ"" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com