Nhật Bản làm nên lịch sử sau cơn địa chấn trước Đức

24/11/2022 15:01

Theo thống kê từ Opta, Nhật Bản lần đầu tiên lội ngược dòng thành công ở đấu trường World Cup 2022 nhờ vượt qua Đức.

Giải khác - Nhật Bản làm nên lịch sử sau cơn địa chấn trước Đức

 

Tiếp nối thành công của Saudi Arabia khi đội bóng này vượt qua Argentina, Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn thứ hai ở World Cup 2022 khi lội ngược dòng đánh bại Đức với tỷ số 2-1. Dù Gundogan giúp Đức vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng sau đó, Ritsu Doan và Takuma Asano đã ghi hai bàn trong hiệp 2 để giúp đội bóng xứ Mặt trời mọc tạo nên kỳ tích.

Theo thống kê của Opta, đây mới là lần đầu tiên Nhật Bản giành được chiến thắng ở World Cup sau khi bị đối thủ dẫn trước. Trong quá khứ, "Samurai xanh" chỉ hòa 2, thua 7 khi bị thủng lưới trước. Đây cũng là lần đầu tiên, Nhật Bản giành chiến thắng trước Đức trong lịch sử. Trong 4 trận đối đầu trước đó cũng hai đội bóng, Nhật Bản chỉ hòa 2, thua 2.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Đức lần đầu tiên thua một trận đấu ở World Cup sau khi dẫn trước ở hiệp 1, kể từ năm 1978. Khi đó, Đức đã bị Áo lội ngược dòng và chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Đức để thua trong trận mở màn ở hai kỳ World Cup liên tiếp. Năm 2018, họ đã để thua với tỷ số 0-1 trước Mexico. Die Mannschaft đã thua 3/4 trận đấu gần nhất ở vòng bảng World Cup, bằng tổng số trận thua của họ trong 8 kỳ World Cup trước đó (từ năm 1986 đến 2014) cộng lại.

Cầu thủ kỳ cựu Yuto Nagatomo của Nhật Bản cũng đi vào lịch sử khi tham dự 4 kỳ World Cup trong lịch sử. Đồng thời anh cũng là người ra sân nhiều trận nhất cho đội bóng xứ Mặt trời mọc ở World Cup với 12 trận, vượt qua Makoto Hasebe và Eiji Kawashima (đều 11 trận).

Jamal Musiala (19 tuổi 270 ngày) là cầu thủ Đức trẻ nhất xuất hiện trong kỳ World Cup kể từ Karl-Heinz Schnellinger năm 1958 (19 tuổi 72 ngày). Với việc thất bại trước Nhật Bản, Đức sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong hai trận đấu với Tây Ban Nha và Costa Rica.

Bảo Ânh(t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Nhật Bản làm nên lịch sử sau cơn địa chấn trước Đức" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com