Walker khó đá, cơ hội cho Maguire đá trận ra quân ở World Cup

18/11/2022 16:05

Hậu vệ đa năng Kyle Walker của ĐT Anh đã trở lại tập luyện nhưng chưa đạt thể trạng tốt nhất để ra sân ở trận mở màn vòng bảng World Cup 2022.

Giải khác - Walker khó đá, cơ hội cho Maguire đá trận ra quân ở World Cup

 

Do dính chấn thương, Kyle Walker chưa thể thi đấu từ 2/10 tới nay. Dù vậy, hậu vệ của Man City vẫn được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách chính thức tham dự VCK World Cup 2022. Đây là lựa chọn mạo hiểm của Southgate bởi kể cả khi bình phục, phong độ của Walker cũng là dấu hỏi lớn.

Tin tốt cho Tam Sư khi Walker đã xuất hiện trên sân tập trong buổi tập đầu tiên của ĐT Anh tại sân Al Wakrah (Qatar). Đây là tín hiệu đáng mừng dành cho Tam sư. Mặc dù vậy, do mới bình phục, hậu vệ của Man City gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận mở màn vòng bảng của ĐT Anh.

Cụ thể, khi được hỏi về khả năng ra sân ở trận mở màn vào thứ Hai tới, Walker chia sẻ “Quyết định thuộc về HLV. Nhưng tôi nghĩ trận mở màn là quá sớm. Ở các trận đấu sau đó, tôi sẽ sẵn sàng ra sân”.

Trước đó, HLV Southgate cũng đã lý giải quyết định triệu tập Kyle Walker như sau: “Walker chưa trở lại tập luyện bình thường nhưng cậu ta sẽ sẵn sàng ra sân trước khi kết thúc vòng bảng.

Chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định khó khăn khi Reece James không thể dự World Cup 2022 còn Walker đang hồi phục tốt. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi mang theo cầu thủ mà cậu ta chưa sẵn sàng ra sân ở vòng bảng”.

Nếu Walker không kịp đá trận mở màn, HLV Southgate sẽ cân nhắc sử dụng Harry Maguire cùng bộ đôi Stones - White ở trung tâm hàng thủ của Tam sư. Khi đó, Anh sẽ đá với sơ đồ 3 trung vệ.

Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Southgate còn 2 lựa chọn khác là Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold. Với phong độ cao cùng Newcastle, Trippier gần như chắc chắn sẽ được trao cơ hội đá chính.

Theo lịch, ĐT Anh sẽ đá trận mở màn vòng bảng World Cup 2022 với Iran vào ngày 21/11. Sau đó, thầy trò Gareth Southgate sẽ lần lượt gặp Mỹ (26/11) và xứ Wales (30/11).

Bảo Long(t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Walker khó đá, cơ hội cho Maguire đá trận ra quân ở World Cup" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com