Mạnh Trường: "Vai soái ca đẹp nhưng không nhiều đất diễn"

25/01/2022 21:05

Năm 2021 là môt năm thành công với diễn viên Mạnh Trường khi anh nhận 2 giải Nam diễn viên truyền hình xuất sắc của giải thưởng Cánh diều vàng và VTV Awards 2021...

sca1-1642353353.jpg
 

Sinh năm 1985, Mạnh Trường bén duyên với nghệ thuật bằng con đường người mẫu. Anh từng giành được giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu 2004.

Biết nghề người mẫu sẽ không theo được đường dài, theo lời khuyên của người yêu (nay là vợ), anh thi vào Trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Ở năm 2 đại học, Mạnh Trường đã được mời tham gia phim video Mùa thu không cô đơn và ẵm luôn giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam năm 2007 (Giải bông sen vàng).

Sở hữu nụ cười tỏa nắng trên khuôn mặt đẹp, vóc dáng chuẩn, Mạnh Trường được mệnh danh là "soái ca" trong giới diễn viên truyền hình.

Văn hoá - Mạnh Trường: 'Vai soái ca đẹp nhưng không nhiều đất diễn'

Mạnh Trường trong vai Hải phim Hồ sơ cá sấu.

 

Đến nay anh tham gia hơn 20 vai diễn lớn nhỏ, phần lớn vai mang dáng dấp của chàng thanh niên đẹp trai, tính tốt trong Đường lên Điện Biên, Bí mật tam giác vàng, Zippo, mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Ngược chiều nước mắt, Hương vị tình thân...

Văn hoá - Mạnh Trường: 'Vai soái ca đẹp nhưng không nhiều đất diễn' (Hình 2).

Mạnh Trường trong vai Long, Phương Oanh trong vai Nam phim Hương vị tình thân.

"Năm 2021 là một năm vô cùng đáng nhớ với cá nhân tôi. Dù phải trải qua những tác động và ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi vẫn có cơ hội tham gia các dự án phim dài của Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC). Cũng bởi vậy, những “quả ngọt” trong ngày cuối năm này khiến tôi vô cùng xúc động và trân trọng. Hai giải thưởng là Nam diễn viên truyền hình xuất sắc tại giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam. Và giải Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2021 làm là món quà quý giá của tôi. 

Chính tình cảm và sự yêu thương của khán giả là món quà vô giá và ý nghĩa với những người theo đuổi con đường nghệ thuật. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp lại tình cảm của khán giả và những người đã yêu quý, tin tưởng mình trong suốt năm qua" - Mạnh Trường tâm sự.

Văn hoá - Mạnh Trường: 'Vai soái ca đẹp nhưng không nhiều đất diễn' (Hình 3).

Trả lời câu hỏi liệu anh có sợ hình ảnh mình gây nhàm chán cho khán giả vì xuất hiện quá nhiều trên truyền hình? Mạnh Trường cho hay: "Phim truyền hình muốn thu hút khán giả cần một nhóm diễn viên đảm bảo hình ảnh và năng lực diễn xuất. Tôi nghĩ đúng là khi diễn viên xuất hiện nhiều, khán giả không còn thấy lạ, nhưng đứng ở góc độ người làm nghề như tôi, nếu được thử sức các vai diễn khác nhau thì càng có cơ hội để tìm tòi những cái mới trong diễn xuất, thành công hay thất bại đều giúp tôi rút ra bài học quý cho nghề nghiệp".

Hỏi Mạnh Trường, anh có vẻ ngoài điển trai, liệu đây có phải là điểm cộng cho việc chọn lựa anh đóng phim không? Anh tâm sự với Người Đưa Tin: "Tôi chưa bao giờ nhận mình là đẹp trai nhất, có thời thời điểm phim truyền hình hay mời người mẫu đóng phim thì thời đó cũng có nhiều diễn viên có ngoại hình đẹp. Nhưng hiện nay các nam diễn viên cũng chăm chút cho ngoại hình của mình rất nhiều. Nhan sắc chung của diễn viên hiện nay không thua kém các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc đâu… Tôi cho rằng, mình được nhiều lời đóng phim là do may mắn và do năng lực nữa".

Văn hoá - Mạnh Trường: 'Vai soái ca đẹp nhưng không nhiều đất diễn' (Hình 4).

Gia đình hạnh phúc của diễn viên Mạnh Trường.

Anh cũng nói về "hậu phương" vững chắc của mình: "Tôi may mắn là làm nghề được gia đình hết lòng ủng hộ, bà xã và các con là động lực để tôi làm việc chăm chỉ hơn. Dù chồng là diễn viên, đóng phim, gặp gỡ nhiều nữ diễn viên nhưng vợ tôi không ghen, cô ấy hiểu đó là công việc của tôi. Hơn nữa, tôi cũng tạo niềm tin cho vợ bằng cách quan tâm, hiểu tâm lý của vợ để không bị nghi ngờ. Tôi cũng có nguyên tắc riêng là ngoài công việc thì rất hạn chế đi gặp gỡ, trao đổi dù chỉ là ăn uống 2 người, thường tôi sẽ đi cùng cả nhóm.

Tôi lấy vợ năm 24 tuổi, nhiều người hỏi: Lấy vợ sớm vậy có bị gò bó không, tôi đều trả lời là không có gì khác lúc yêu nhau cả. Tôi và vợ làm chủ cuộc sống của mình. Chính vậy nên cuộc hôn nhân của chúng tôi êm đềm và nhẹ nhàng".

 

Đinh Lậc Thành
Bạn đang đọc bài viết "Mạnh Trường: "Vai soái ca đẹp nhưng không nhiều đất diễn"" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com