Diễn viên Lan Phương: "Tôi khởi nghiệp một mình..."

31/12/2021 07:56

Lan Phương đang vào vai nàng dâu đầy cam chịu trong phim Thương ngày nắng về. Chị bảo, chị không chê vai diễn nào cả. Hiện tại, chị còn lấn sân sang kinh doanh nữa.

Xuất thân là diễn viên kịch nói nhưng diễn viên Lan Phương ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn qua các bộ phim truyền hình như Cô gái xấu xí, Những thiên thần áo trắng, Cả một đời ân oán, Nàng dâu order và mới đây là phim Thương ngày nắng về...

Văn hoá - Diễn viên Lan Phương: 'Tôi khởi nghiệp một mình...'

Lan Phương và Hồng Đăng vào vai vợ chồng trong phim Thương ngày nắng về.

Thương ngày nắng về do Bùi Tiến Huy làm đạo diễn, kể về cuộc sống của gia đình bà Nga với ba cô con gái, mỗi người một tính cách, số phận. Vân Khánh do Lan Phương đóng là con gái lớn của bà Nga, lúc nào cũng tất tả bận rộn với hai đứa con, một ông chồng vô tích sự, áp lực trả nợ mua nhà và nghĩa vụ làm dâu bên cạnh công việc chính là kế toán. Quá mệt mỏi nhưng không được bạn đời san sẻ trách nhiệm, cô nhiều lúc muốn bùng cháy.

Trong phim mới, cặp vợ chồng do Lan Phương và Hồng Đăng thủ vai đã có 10 năm hôn nhân và hai đứa con nên không còn sự mặn nồng, ngọt ngào hay những cảnh tình tứ như những đôi mới yêu. Nữ diễn viên nói rất nhiều câu chuyện điển hình của các gia đình trẻ sẽ được thể hiện thông qua vai diễn của họ.

Chia sẻ về vai diễn này, Lan Phương cho biết: "Tôi cũng nghiên cứu về vai diễn này khá nhiều. Cuộc sống của Khánh khác tôi nhưng đó là hình ảnh bình dị của bất kỳ phụ nữ nào trong xã hội với rất nhiều áp lực, từ công việc, con cái đến gia đình. Lan Phương không phải đi làm dâu nên chưa có nhiều thực tế. Đây là vai diễn vừa dễ vừa khó, phải làm sao cho diẽn chân thực nhất mà vẫn hấp dẫn, do đó, tôi đã quan sát những người xung quanh, trong đó có các nhân viên ở quán cà phê do mình làm chủ để lấy chất liệu thực tế. Trở thành sếp của hàng chục nhân viên mang đến cho tôi những trải nghiệm, góc nhìn rất mới mẻ và đó là cách giúp tôi đồng cảm với nhân vật tốt hơn".

Văn hoá - Diễn viên Lan Phương: 'Tôi khởi nghiệp một mình...' (Hình 2).

Cảnh trong phim mới của Lan Phương.

"Diễn với Hồng Đăng thú vị lắm, vì chúng tôi khá thân nhau, đóng nhiều phim nên Hồng Đăng "nhây" lắm, hay trêu trọc tôi. Chúng tôi gần như không phải diễn, cảm xúc hay thoại bật ra đều rất tự nhiên. Có những câu thoại rất tự nhiên mà lạ đúng hoàn cảnh khiến cả êkíp bật cười" - Lan Phương tâm sự với Người Đưa Tin.

Thời gian qua, Lan Phương cũng khởi nghiệp với việc kinh doanh một nhà hàng. Nói về việc này, chị chia sẻ: "Tôi chưa từng kinh doanh, mọi thứ đều lạ lẫm. Tôi quyết định mở mô hình nhà hàng - cfe vì muốn  kết hợp không gian vui chơi cho bé. Nhà hàng của tôi rộng 260 m2 và có khoảng 20 nhân viên. Thực tế, lúc quay phim là thời gian tôi được thư giãn nhất trong ngày. Đó là khi tôi chỉ phải sống với nhân vật, không cần phải nghĩ đến gì khác trong khi thời gian còn lại lúc nào cũng vẩn vơ hàng nghìn nỗi lo về nhân sự, tài chính, khách hàng, con cái.

Đã có lúc tôi mệt lắm, nhưng vẫn phải cố. Người ta bảo, sao Lan Phương phải khổ thế, nhưng tôi muốn thử xem mình làm được đến đâu, người kinh doanh là người có bản lĩnh, tôi xem mình có thể vượt qua thế nào. Trong thời gian giãn cách, tôi cũng lo, không biết sẽ thế nào nhưng nghĩ mình vẫn may mắn vì có nguồn thu từ những công việc khác như quảng cáo, đóng phim... để đắp vào cửa hàng, hy vọng dịch bệnh qua nhanh để kinh doanh ổn định trở lại".

Văn hoá - Diễn viên Lan Phương: 'Tôi khởi nghiệp một mình...' (Hình 3).

Lan Phương bên con gái và ông xã David Duffy.

Diễn viên 8X kể về ông xã: "Tôi khởi nghiệp một mình, anh ấy không hỗ trợ về tài chính mà chỉ phụ một số việc. Thuyết phục anh ấy giúp mình, dạy những thứ mình không biết cũng là việc khiến tôi căng não đấy. Khi tôi nói muốn mở nhà hàng, anh ấy không đồng ý đâu, nhưng do tôi quyết tâm nên đành chiều theo vợ. Khi tôi bận, anh ấy chơi với con, đưa tôi đi làm. Khi tôi cần ý kiến hay trợ giúp về công nghệ, kỹ thuật, anh cũng giúp tôi rất nhiều. May mắn là anh cũng làm trong ngành ẩm thực nên đôi khi có thể vận dụng, hỗ trợ tôi những điều anh biết.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng có lúc mâu thuẫn vì không đồng quan điểm trong kinh doanh nhưng dần dần thì ít hơn. Tôi bận đến mức không có thời gian chăm con, chăm mình. Ngày nào tôi cũng thức đến 2-3h sáng nhưng tôi không muốn bỏ cuộc... Tôi sẽ cố gắng hết sức đến khi nào mệt quá thì tính tiếp...".

Lan Phương sinh năm 1983, từng theo học Đại học Ngoại thương TP HCM và Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Cô gặp gỡ và kết hôn với ông xã David Duffy khi ra thủ đô đóng phim Cả một đời ân oán. Họ có con gái đầu lòng hồi tháng 5/2018.

Đinh Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "Diễn viên Lan Phương: "Tôi khởi nghiệp một mình..."" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com