Đồng Nai: Trụ đèn trên cầu vượt Dầu Giây gây nhiều tranh cãi

09/03/2022 19:36

Các trụ đèn chiếu sáng trên cầu vượt Dầu Giây được thiết kế nhô ra bên ngoài thành cầu, và kết cấu trụ đèn được đắp bê tông đứng độc lập như vậy, xin anh cho biết thêm về chất lượng và độ an toàn của các trụ đèn chiếu sáng này, có phải là phát sinh trong thi công hay không?

Cầu vượt Dầu Giây nằm trên QL1 và QL20 thuộc địa bàn huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Cầu được khởi công tháng 2/2017, vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng. Cầu dài 346 m, rộng 16 m cho 4 làn xe cơ giới. Theo kế hoạch, cầu vượt Dầu Giây phải hoàn thành trong năm 2018, nhưng đến ngày 8/3/2022 mới đưa vào tạm lưu thông sau 5 năm thi công.

11-1646825565.jpg
Cảnh báo bằng phản quang

Liên quan việc các chân trụ đèn trên cầu vượt nhô ra, được thiết kế theo dạng đắp tai gia cố, bắt ốc đứng độc lập, không có liên kết với thành cầu như những các công trình khác. Thoạt nhìn, cảm thấy mong manh dễ đỗ bởi sự rung lắc cộng hưởng với lực gió mỗi ghi phương thiện trọng tải nặng đi qua. Cảm giác dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

33-1646825708.jpg
Sắt kết cấu thò ra bên ngoài nham nhở

Ngày 8/3, theo Công ty cổ phần BT20-Cửu Long, đơn vị chủ đầu tư xây dựng nút giao Dầu Giây, sau năm năm gặp nhiều khó khăn, nay đã thi công hoàn chỉnh theo thiết kế, đã được cơ quan kiểm định đánh giá bảo đảm điều kiện khai thác, các công đoạn còn lại là hoàn chỉnh mặt đường QL 1 hai bên cầu vượt, các nhánh rẽ phạm vi nút giao, hoàn thiện các đảo giao thông. Nên đã đưa vào hoạt động, tạm cho các phương tiện lưu thông, chỉ cấm người đi bộ và xe đạp lên cầu.

Sau khi cầu đưa vào hoạt động, hạng mục trụ đế của hệ thống cột đèn chiếu sáng gây nhiều tranh cãi và nhiều người quan tâm bởi hệ luỵ về vấn đề an toàn giao thông, bởi cảm giác “mong manh dễ đổ”.

44-1646825616.jpg
Đế trụ đèn chiếu sáng được gắn tai bê tông bám vào dầm cầu

Để tìm hiểu vấn đề trên, sáng 9/3 phóng viên có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Mậu-TGĐ Công ty CP BT20 - Cửu Long (chủ đầu tư dự án nút giao ngã tư Dầu Giây) cho biết: việc cho thông xe chỉ là phương án điều tiết giao thông trong quá trình thi công hoàn thiện nút giao chứ chưa phải chính thức bàn giao.

Về vấn đề các trụ đèn nhô ra nằm trong phạm vi đường viên vỉa, thi công theo đúng thiết kế và nằm trong hạng mục chính công trình cầu và đã được Bộ giao thông vận tải phê duyệt nên chúng tôi an tâm về độ an toàn kết cấu.

22-1646825615.jpg
Những hạng mục đang dang dở

Cụ thể, sát tường chắn 2 bên cầu vượt phía mố M1 (phía Bắc) có một đường viên vỉa chôn phía dưới, phần trụ đèn nằm trong phạm vi này nên không tác động đến người đi đường.Riêng mố 2 (phía Nam) do lưu lượng xe quá đông, đơn vị không thể chặn đường để chôn các viên vỉa xuống.

Trong lúc điều tiết xe lên cầu như hiện nay, chúng tôi cho lắp tạm báo hiệu cho các xe lưu thông chú ý. Ngày hôm nay (9/3) khi mật độ phương tiện giảm bớt nhà thầu sẽ ưu tiên cho lắp các viên vỉa, cột đèn sẽ nằm trong không gian viên vỉa đó, có vạch kẻ đường cảnh báo các phương tiện", ông Mậu cho hay.

 

Phi Long
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Trụ đèn trên cầu vượt Dầu Giây gây nhiều tranh cãi" tại chuyên mục Video hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com