Diễn biến mới về sức khỏe của 6 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị ở Huế

21/08/2020 12:12

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn thì có 1 trường hợp rất nguy kịch.

Ngày 21/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19, đây là thành quả cần được giữ vững và phát huy.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe của một trong các bệnh nhân đang điều trị Covid-19

tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Theo Ban chỉ đạo, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và phải kiên định 5 nguyên tắc, ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

"Hiện có 6 bệnh nhân dương tính Covid-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, giảm 5 trường hợp do đã được điều trị khỏi bệnh. Trong 6 ca dương tính đang điều trị có 1 bệnh nhân rất nguy kịch, 2 bệnh nhân bệnh nặng, 1 bệnh nhân ổn định và 2 bệnh nhân có đỡ giảm", Ban chỉ đạo cho biết thêm.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch thông tin trên các phương tiện truyền thông đến tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng cũng như kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19.

Được biết, đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện xét nghiệm 36.013 mẫu, đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 2542 trường hợp.

Công Định
Bạn đang đọc bài viết "Diễn biến mới về sức khỏe của 6 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị ở Huế" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com