Đắk Lắk ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”

09/11/2022 23:23

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” và đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

dak-lak-ghi-nhan-them-mot-benh-nhan-mac-benh-vi-khuan-an-thit-nguoi1-1667984889.jpg
 

 

Sáng 9/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện đang điều trị một bệnh nhân mắc bệnh Whitmore (vi khuẩn ăn thịt người).

Trước đó, vào ngày 10/10, bệnh nhân B.T.H. (SN 1982, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) có biểu hiện đau bụng dữ dội nên nhập Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe lá lách nên được tiến hành phẫu thuật điều trị. Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân tiếp tục có biểu hiện đau bụng không khỏi nên ngày 31/10, bệnh nhân nhập viện khám lại.

Lúc này, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2. Thông tin từ bệnh viện cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Thông tin từ bác sĩ Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra.

Trong đó, có thể gây loét và hoại tử nên người dân hay gọi đây là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”, thực chất là do vi khuẩn tiết ra độc chất làm hoại tử các tổ chức.

Được biết, đây là trường hợp thứ 3 mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Hai trường hợp mắc bệnh Whitmore trước đó được ghi nhận tại huyện Ea Súp và huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Khánh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com