"Cơn địa chấn" VAR từ chối 2 bàn thắng, Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út

25/11/2022 15:05

Messi ghi bàn nhưng Argentina vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Ả Rập Xê Út trong trận ra quân tại World Cup 2022.

Chiều 22/11, Argentina có trận ra quân tại bảng C World Cup 2022, gặp đối thủ yếu Ả Rập Xê Út.

Cụ thể, ở trận mở màn bảng C World cup 2022 vừa kết thúc trên sân Lusail Iconic, Ả rập Xê út đã tạo ra “cơn địa chấn” khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ Argentina được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Thế giới - 'Cơn địa chấn' VAR từ chối 2 bàn thắng, Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út

Ảnh: Getty.

Nửa đầu trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út ở bảng D World Cup 2022 là màn trình diễn của VAR và công nghệ bắt việt vị bán tự động. Đội tuyển Argentina 4 lần làm tung lưới Ả Rập Xê Út nhưng chỉ được tính một bàn thắng.

Lionel Messi và đồng đội khởi đầu hành trình World Cup 2022 bằng một quả phạt đền khi trận đấu diễn ra chưa đầy 10 phút - với sự trợ giúp của VAR. Siêu sao mang áo số 10 dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương bằng cú sút nhẹ từ khoảng cách 11 mét.

Thế giới - 'Cơn địa chấn' VAR từ chối 2 bàn thắng, Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út (Hình 2).

Ả Rập Xê Út ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty.

Trong cả hai hiệp, Argentina chơi bóng chậm rãi, kiểm soát hoàn toàn thế trận sau khi có bàn mở tỉ số. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út thực hiện chiến thuật mạo hiểm khi dâng cao hàng phòng ngự. Với thể lực mạnh hơn đối thủ Argentina khai thác liên tục khoảng trống phía sau các hậu vệ của đội bóng châu Á và thêm 3 lần làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, trọng tài, VAR và công nghệ liên tục cứu Ả Rập Xê Út thoát bàn thua. Trong cả 3 tình huống kể trên, cầu thủ Argentina (Messi một lần, Lautaro Martinez 2 lần) đều bị phạt việt vị. Ả Rập Xê Út chỉ bị dẫn trước một bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Thế giới - 'Cơn địa chấn' VAR từ chối 2 bàn thắng, Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út (Hình 3).

Messi không thể giúp Argentina có điểm trước Ả Rập Xê Út. Ảnh Getty

Trong suốt 90 phút thi đấu Argentina có cơ hội, nhưng hầu hết những cú dứt điểm của đội bóng này đều ở vị trí không thuận lợi. Kết quả, Argentina thất bại với tỉ số 1-2 và đây là cú sốc đầu tiên ở World Cup 2022.

Bảo Long (theo Dân Việt, Giao Thông, VTC News)
Bạn đang đọc bài viết ""Cơn địa chấn" VAR từ chối 2 bàn thắng, Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com