Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh

11/07/2021 16:32

Cuộc đọ sức giữa Brazil và Argentina tại CONMEBOL COPA AMÉRICA được xem là trận chung kết trong mơ của bóng đá Nam Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Hai thế lực bóng đá hùng mạnh

Đây vốn là hai thế lực bóng đá hùng mạnh trên thế giới trong nhiều thập niên qua và luôn xếp thứ hạng cao của FIFA (Brazil hạng 3 và Argentina hạng 9, cập nhật tháng 7/2021).

Ngoài ra, trận cầu còn có sức hấp dẫn từ những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi và Neymar - hai trong số những cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất hành tinh thời điểm hiện nay.

Hiện cả hai đội đều có lực lượng mạnh nhất, kể từ khi tham gia giải đấu diễn ra tại Brazil. Giới chuyên môn nhận định, đây sẽ là trận chung kết hay nhất và khó quên nhất của giải đấu cấp đội tuyển quốc gia lâu đời nhất trên thế giới.

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh

Hiện cả hai đội đều có lực lượng mạnh nhất, kể từ khi tham gia giải đấu diễn ra tại Brazil (ảnh: copaamerica.com).

Tuy nhiên, có một thống kê hơi đáng buồn cho tuyển Argentina là họ đã thua 6 trận chung kết gần nhất ở các giải đấu cao nhất hành tinh, như: CONMEBOL COPA AMÉRICA: 2004, 2007, 2015, 2016 CONFEDERATIONS Cup 2005 và World Cup 2014).

Trong khi đó, Brazil đã giành chiến thắng trong 6 trận chung kết gần nhất: CONMEBOL COPA AMÉRICA: 2004, 2007, 2019 và CONFEDERATIONS Cup 2005, 2009 và 2013).

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Hình 2).

Đây cũng là 2 đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu lần này: 11 bàn thắng cho Argentina và 12 bàn thuộc về Brazil (ảnh: copaamerica.com).

Trong số các trận chung kết nêu trên, có 3 trận 2 đội đã gặp nhau tại CONMEBOL COPA AMÉRICA: 2004, 2007 và CONFEDERATIONS Cup 2005.

Trong 6 trận đấu với Argentina ở CONMEBOL COPA AMÉRICA, Brazil đều bất bại. Thất bại gần nhất của họ họ trước Argentina là vào năm 1991, với tỷ số 3-2.

Đây cũng là 2 đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu lần này: 11 bàn thắng cho Argentina và 12 bàn thuộc về Brazil.

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Hình 3).

Messi liệu có lập công, hiện anh đã có 4 bàn (ảnh: copaamerica.com).

Trong đó, Messi đã có 4 bàn, Lautaro Martinez với 3 pha lập công, trong khi tuyển Brazil có Neymar và Lucas Paquetá - mỗi người sở hữu 2 bàn thắng.

Những thống kê cho thấy, cơ hội ghi bàn của các cầu thủ này là rất lớn: Messi, Lautaro Martinez và Nicholas Gonzalez là những người dẫn đầu về cơ hội ghi bàn. Messi có 17 cú sút và 11 lần sút trúng khung thành, con số này của Lautaro Martinez là 11 và 8, Nicholas Gonzalez là 10 và 5.

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Hình 4).

Cúp CONMEBOL COPA AMÉRICA sẽ thuộc về 1 trong 2 đội bóng hàng đầu Nam Mỹ (ảnh: copaamerica.com)

Brazil có Neymar cũng không kém, 17 cú sút và 7 lần trúng khung thành. Richardlison có 13 và 8, cònCasemiro là 6 và 4.

Vì vậy, hứa hẹn sẽ là cuộc đấu cởi mở của 2 đội bóng kình địch vùng Nam Mỹ.

Màn so tài của người trẻ và người già

Cuộc chiến của Brazil và Argentina để giành ngôi vương tại khu vực Nam Mỹ cũng là cuộc chiến của 2 chiến lược gia tài ba trên băng ghế huấn luyện. Vào sáng mai (theo giờ Việt Nam) chỉ có 1 người sẽ nâng chiếc cúp danh giá nhất Nam Mỹ, lâu đời nhất khu vực trên thế giới.

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Hình 5).

Tite (phải) và Lionel Scaloni: ai sẽ nâng chiếc cúp danh giá nhất Nam Mỹ? (ảnh: copaamerica.com).

Tite (60 tuổi) đã dẫn dắt tuyển Brazil trong 5 năm và đã đạt được nhiều kỷ lục khi chỉ đạo tổng cộng 60 trận, trong đó có 45 trận thắng, 11 trận hòa, chỉ có 4 trận thua. Trong khoảng thời gian trên, Tite đã nâng cao chức vô địch CONMEBOL COPA AMÉRICA 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tite đã bất bại 13 trận (12 thắng 1 hoà) và chưa thua kể từ tháng 11/2019 -thời điểm họ thua trước chính Argentina trong trận giao hữu.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết của Tite, liệu lần này ông có nâng cao được chức vô địch CONMEBOL COPA AMÉRICA lần thứ 2 liên tiếp?. Câu trả lời sẽ có vào 7 giờ sáng mai, theo giờ Việt Nam.

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Hình 6).

Những vũ công Samba liệu có lần thứ 2 nâng cúp? (ảnh: copaamerica.com).

Trong khi đó, Lionel Scaloni (43 tuổi) đã ngồi vào ghế HLV tuyển Argentina được 3 năm. Ông từng làm trợ lý cho Jorge Sampaoli tại WORLD CUP trên đất Nga.

Lionel Scaloni chỉ đạo tuyển Argentina 33 trận, trong đó có 19 trận thắng, 10 trận hòa và 4 trận thua. Ông cũng đang có chuỗi bất bại rất lớn, với 19 trận, trong đó, có 11 trận thắng, 8 trận hoà, lâu thứ 2 trong lịch sử của tuyển Argentina. Trận thua gần nhất là bán kết CONMEBOL COPA AMÉRICA trước chính Brazil với tỷ số 2-0.

Thể thao - Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Hình 7).

Thủ môn Emiliano Martínez (Argentina) có là người hùng như ở bán kết? (ảnh: copaamerica.com).

Tính đến trận chung kết này, 2 huấn luyện viên sẽ gặp nhau lần thứ 4. Trước đó, huấn luyện viên người Brazil đã thắng 2 trong số 3 lần gặp nhau với tỷ số 1-0 vào năm 2018 và 2-0 năm 2019. Trong khi huấn luyện viên của đội tuyển Argentina thắng 1 lần (1-0 vào tháng 11/2019).

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng ngày 11/7 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Maracana (ở Rio de Janeiro) nổi tiếng thế giới của Brazil. Tuy nhiên, rất tiếc là do tình hình dịch bệnh nên 2 đội thi đấu mà không có khán giả vào sân.

Giải đấu lâu đời nhất hành tinh

CONMEBOL COPA AMÉRICA được xem là giải đấu lâu đời nhất hành tinh, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916, tổ chức trên đất Argentina, đến nay đã 105 năm (khi EURO và WORLD CUP chưa ra đời). Uruguay là nhà vô địch đầu tiên và hiện cũng đang giữ kỷ lục với 15 lần. Tiếp theo là Argentina (14 lần), Brazil (9 lần), Paraguay, Chile và Peru (2 lần) Colombia và Bolivia (1 lần).

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết "Brazil - Argentina: Cuộc chiến giành chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com