Barca thua đội mới lên hạng

07/12/2020 07:24

Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman thua Cadiz 1-2 ở vòng 12 La Liga rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội).

 

Trận đấu với Cadiz tưởng chừng là cơ hội để Messi tỏa sáng. Tuy nhiên, siêu sao sinh năm 1987 cùng đồng đội lại gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2. Barca thậm chí không thể ghi bàn. Tình huống rút ngắn tỷ số của đội khách lại đến từ pha phản lưới của Pedro Alcala. Barca đang kém vị trí dẫn đầu của Aletico Madrid 12 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

HLV Ronald Koeman tung vào sân đội hình ưng ý, nhưng ông cùng học trò lại sớm nhận gáo nước lạnh từ Cadiz. Từ quả đá phạt góc ở phút thứ 8, Fali chủ động di chuyển để đánh đầu làm tường cho đồng đội. Hậu vệ trẻ Oscar Mingueza có pha xử lý lóng ngóng khiến Ter Stegen phải vất vả cản phá.

Từ phía cột xa, tiền đạo Gimenez băng lên đá bồi tung lưới Barca, đưa chủ nhà vượt lên.

Barca cầm bóng đến 79% trong hiệp một, nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Hàng thủ số đông của Cadiz chơi tập trung và giữ cự ly hợp lý để chia cắt Messi với các đồng đội trên hàng công.

Barca có 2 cú sút trúng đích trong hiệp một và đều đến từ những tình huống cố định được thực hiện bởi Messi. Sau pha đá phạt bị cản phá ở phút 24, "El Pulga" suýt ghi bàn từ chấm đá phạt góc ở phút 43. Thủ môn Ledesma đã chơi tập trung để bảo vệ khung thành cho đội chủ nhà.

Trước hệ thống phòng ngự kín kẽ của Cadiz, Barca phải vất vả mới có bàn gỡ hòa. Phút 58, pha căng ngang của Jordi Alba chạm chân Pedro Alcala. Bóng đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ chủ nhà.

Hàng thủ Barca tiếp tục có ngày thi đấu đáng quên, khi để thủng lưới lần thứ 2, chỉ 5 phút sau khi có bàn gỡ. Từ pha ném biên của Alba, lần lượt Lenglet, Ter Stegen khống chế lỗi. Trước món quà của đối thủ, Alvaro Negredo không bỏ lỡ để giúp Cadiz vượt lên dẫn 2-1.

Sự tự tin cao độ trở lại với chủ nhà, sau khi họ có bàn thắng thứ 2. Hàng thủ áo vàng chơi lăn xả để bảo vệ cách biệt mong manh. Griezmann, Messi thay nhau dứt điểm, nhưng đều không đủ khó để hạ thủ môn Ledesma. Barca có 21 lần dứt điểm, nhưng vẫn phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Tân binh Cadiz trở thành hiện tượng thú vị ở La Liga mùa này, khi đã đánh bại cả 2 gã khổng lồ, Real Madrid (1-0) và Barcelona (2-1).

Tuấn Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Barca thua đội mới lên hạng" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com