Xuyên đêm chạy đua với thời gian tìm bé trai rơi vào trụ bê tông sâu 35m

03/01/2023 14:55

Đến hơn 22h đêm 2/1, các lực lượng cứu nạn vẫn thức xuyên đêm chạy đua với thời gian tìm kiếm bé trai lọt xuống trụ bê tông rỗng sâu 35m.

Túc trực tại hiện trường trong đêm 2/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện lực lượng cứu hộ vẫn duy trì mọi công việc tìm kiếm cháu bé rơi vào trụ bê tông rỗng bên trong, sâu 35m.

Theo ông Bửu, các đơn vị đang rất tập trung và mức độ an toàn được đặt lên hàng đầu. Đồng thời, cố gắng rút ngắn các công đoạn trong việc giải cứu cháu bé trong thời gian sớm nhất.

Lực lượng Quân khu 9 có mặt tại hiện trường sử dụng các thiết bị chuyên dụng có thể nội soi, thăm dò, sử dụng các thiết bị cưa cắt bê tông chuyên dụng để tiếp cận cháu bé và đưa ra ngoài.

Dân sinh - Xuyên đêm chạy đua với thời gian tìm bé trai rơi vào trụ bê tông sâu 35m

Các lực lượng cứu nạn làm việc xuyên đêm với tinh thần quyết tâm cao.

“Bé trai rơi thẳng xuống trụ bê tông hẹp và sâu trong tình trạng không khí không đảm bảo nên tiên lượng sức khỏe của bé rất xấu. Do chưa xác định được cụ thể tình trạng hiện tại của bé ra sao đã khiến nhiều người lo lắng…”, ông Bửu cho nói.

Theo cơ quan chức năng, các phương án giải cứu nạn nhân gặp nhiều trở ngại và rất khó khăn do đường kính trụ bê tông quá nhỏ, chỉ 25cm, nhân viên cứu nạn không thể thả dây để leo xuống giải cứu.

Dân sinh - Xuyên đêm chạy đua với thời gian tìm bé trai rơi vào trụ bê tông sâu 35m (Hình 2).

Ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Tháp túc trực tại hiện trường.

Ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, các lực lượng sẽ hoàn thành giải cứu cháu bé trước sáng mai (ngày 3/1). Dù các lực lượng cứu hộ làm việc với tinh thần quyết tâm cao, nhưng do nhiều ảnh hưởng từ địa chất, địa tầng, trang thiết bị phải điều động từ xa… khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp khó khăn. 

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, T.L.H.N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền chạy về kêu cứu.

Dân sinh - Xuyên đêm chạy đua với thời gian tìm bé trai rơi vào trụ bê tông sâu 35m (Hình 3).

Người thân cháu bé mong điều kỳ diệu sẽ đến.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường, xuyên đêm giải cứu bé trai.

Báo sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Ngọc Điệp
Bạn đang đọc bài viết "Xuyên đêm chạy đua với thời gian tìm bé trai rơi vào trụ bê tông sâu 35m" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com