Tháng 6/2023 sẽ diễn ra Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ 10

30/11/2022 11:58

Theo kế hoạch, chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3 đến hết ngày 6/6/2023 với nhiều nhóm hoạt động.

thang-62023-se-dien-ra-festival-bien-nha-trang-khanh-hoa-lan-thu-10-1-1668500990.jpg
 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 (gọi tắt là Festival Biển 2023).

Theo đó, Festival Biển 2023 là chương trình tổng hợp các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét văn hóa truyền thống và đương đại; bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng.

Từ đó, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa về kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Khánh Hòa trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Những hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch… trong chương trình Festival Biển 2023 sẽ tạo được không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu, Festival Biển 2023 được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức; phản ánh được những giá trị, tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa của con người và vùng đất quê hương Khánh Hòa; về tinh thần hăng say lao động, tình yêu biển đảo quê hương, đất nước. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Qua 9 kỳ tổ chức thành công, Festival Biển 2023 chủ trương giữ vững truyền thống thương hiệu Festival Biển. Đồng thời, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng về nội dung cũng như hình thức so với các kỳ Festival Biển trước. Các hoạt động cần phát huy nhiều hơn tính tự chủ của cộng đồng dân cư và du khách.

Việc tổ chức phải đảm bảo chu đáo, an toàn, thân thiện và tiết kiệm; vận động sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia các hoạt động của chương trình.

Văn hoá - Tháng 6/2023 sẽ diễn ra Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ 10

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là sự kiện quan trọng trong các hoạt động văn hóa - xã hội của địa phương. Ảnh chụp tại Lễ khai mạc Festival Biển năm 2019.

Festival Biển 2023 có chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển” và diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3 đến hết ngày 6/6/2023. Trong đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 3/6 với tên gọi chính thức “Khánh Hòa – Khát vọng bừng sáng”; chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/6 với chủ đề “Khánh Hòa – Kết nối yêu thương”.

Bên cạnh đó, vào 20h ngày 5/6 sẽ diễn ra chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới với chủ đề “Âm vang đại dương”. Còn lễ bế mạc sẽ tổ chức vào 20h ngày 6/6 với chủ đề “Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Các hoạt động trong Festival Biển 2023 chủ yếu tổ chức tập trung tại Tp.Nha Trang (Quảng trường 2/4, sân bóng Thanh Niên, Công viên Yến sào và tuyến công viên dọc bờ biển đường Trần Phú) và tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chương trình Festival Biển 2023 có các nhóm hoạt động như nhóm chương trình chính (lễ khai mạc, bế mạc; chương trình lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật; lễ hội đường phố và chương trình nghệ thuật); các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn quần chúng; các hoạt động triển lãm, thể thao, du lịch, ẩm thực, thương mại, giáo dục, hội thảo khoa học.

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức chương trình, tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện thông tin, tuyên truyền; chỉnh trang đô thị; thành lập đội thanh niên tình nguyện; công tác an toàn giao thông, y tế, vệ sinh, an toàn thực phẩm; công tác tài chính, giá cả; an ninh trật tự.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho ban tổ chức; các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương để chuẩn bị cho công tác tổ chức Festival Biển 2023. Đồng thời, đề nghị đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, tham gia, hưởng ứng Festival Biển 2023…

Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban tổ chức sẽ điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ hoạt động của Chương trình Festival Biển 2023 cho phù hợp với tình hình thực tế. Trường hợp có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Biển 2023 để xem xét, giải quyết.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, duy trì thường xuyên với định kỳ 2 năm một lần. Chương trình trở thành sự kiện quan trọng trong các hoạt động văn hóa - xã hội của địa phương, góp phần thu hút du khách và thúc đẩy ngành du lịch Khánh Hòa phát triển. Tuy nhiên, năm 2021, sự kiện này đã không thể tổ chức vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Châu Tường
Bạn đang đọc bài viết "Tháng 6/2023 sẽ diễn ra Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ 10" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com