Thẩm mỹ viện Pasteur ngang nhiên hoạt động đù đã bị đình chỉ

20/10/2022 13:39

Dù bị Sở Y tế Tp.HCM ra quyết định tước giấy phép, đình chỉ hoạt động từ tháng 8/2022, nhưng Thẩm mỹ viện Pasteur vẫn ngang nhiên hoạt động.

tham-my-vien-pasteur-ngang-nhien-hoat-dong-du-da-bi-dinh-chi-1666247772.jpg
 

Ngày 20/10, tin từ Sở Y tế Tp.HCM cho biết, thời gian qua đơn vị liên tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh từ người dân và báo chí liên quan đến việc Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic, số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM) vẫn tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng tước giấy phép và đình chỉ hoạt động.

Ngoài ra, cơ sở này còn đặt tên là "Viện Pasteur" gây nhầm lẫn cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật...

Từ những phản ánh trên, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an Tp.HCM và các cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở, qua đó xác định cơ sở có các hành vi vi phạm "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động"; "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Ngày 19/10, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chủ Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam về hành vi trên.

Đồng thời, có hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 24 tháng.

Đối với hành vi vi phạm trong quảng cáo, cơ quan chức năng buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Trước đó ngày 10/8, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám thẩm mỹ.

Quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chủ Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam và có hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Ngoài ra, còn có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở.

Qua đợt kiểm tra lần này, Sở Y tế cũng có buổi làm việc với đại diện UBND quận 3, Công an Tp.HCM về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế trên địa bàn quận 3.

Bình An
Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ viện Pasteur ngang nhiên hoạt động đù đã bị đình chỉ" tại chuyên mục Đẹp 365. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com