Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động

11/01/2023 14:22

Chợ Tết Công đoàn năm nay tại Tp.Đà Nẵng có 80 gian hàng bán đồng giá, hàng bình ổn giá, giảm giá và ưu đãi dành cho công nhân, người lao động.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động

Tối 6/1, tại Tp.Đà Nẵng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng tổ chức khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2023.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 2).

Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người lao động trên địa bàn Thành phố này.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 3).

Diễn ra trong 3 ngày từ 6/1 đến 8/1, Chợ Tết Công đoàn 2023 có quy mô 80 gian hàng bán các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng dịp Tết với nhiều chương trình bán hàng bình ổn, hàng đồng giá, giảm giá và ưu đãi dành cho đoàn viên, người lao động.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 4).

Bên cạnh đó, Chợ Tết Công đoàn còn có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp đồng hành cùng Liên đoàn Lao động thành phố; tổ chức gian hàng với hoạt động tư vấn, khám sức khoẻ và phát thuốc miễn phí; giới thiệu việc làm cho đoàn viên, người lao động.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 5).

Phát biểu khai mạc Chợ Tết Công đoàn, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, năm 2023, với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức và chỉ đạo Liên đoàn Lao động các địa phương tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho người lao động.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 6).

Trong đó, năm 2023 này, Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi “Chợ Tết công đoàn” tại 22 địa phương và công đoàn ngành.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 7).

Đây là các địa phương có đông đoàn viên, người lao động, các địa phương có đông người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới… nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, cùng nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 8).

Bên cạnh đó, các địa phương này cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực các cả về vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo cho người lao động được đón Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 9).

Tại chương trình khai mạc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng đoàn viên, người lao động Tp.Đà Nẵng 10 nghìn phiếu mua hàng, tổng trị giá 750 triệu đồng.

Dân sinh - Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động (Hình 10).

Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng trao tặng trao tặng 30 nghìn phiếu mua hàng, tổng trị giá 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tp.Đà Nẵng đã trao 8.000 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, trị giá 4 tỷ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Huy Linh
Bạn đang đọc bài viết "Phiên chợ Tết đặc biệt của công nhân, người lao động" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com