Liên kết toàn ngành để phát triển du lịch “bình thường mới”

15/05/2022 16:45

Sắp bước vào cao điểm mùa hè, các doanh nghiệp ngành du lịch cả nước đang chung tay phục hồi phát triển sau thời gian “ngủ đông”.

Ngày 14/5, hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022 thu hút sự tham gia của gần 150 khách mời gồm đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, UBND Tp.HCM và lãnh đạo các tỉnh/thành phố: Thanh Hóa, Cần Thơ, Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hà Giang, Mù Cang Chải,… cùng Sở Du lịch các tỉnh/thành, doanh nghiệp ngành du lịch, hàng không, lữ hành, lưu trú,…

Tại hội thảo, các đơn vị tham gia cùng thảo luận về câu chuyện xoay quanh chủ đề Cần làm gì để xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện và tin cậy?

Dân sinh - Liên kết toàn ngành để phát triển du lịch “bình thường mới”

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các địa phương và nhiều doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú,...tham gia hội thảo để liên kết phát triển du lịch.

Trong đó, lãnh đạo các địa phương như: Thanh Hóa, Cần Thơ, Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hà Giang, Mù Cang Chải và Tp.HCM đã chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm soát dịch vụ du lịch tại các địa phương (giao thông, ăn uống, lưu trú,…) hay những chuẩn bị để đón khách trong mùa cao điểm hè.

Cùng với đó, các doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch cũng đưa ra những dự báo về lượng du khách trong dịp này từ góc nhìn của các đơn vị lữ hành, hàng không, điểm đến, thương mại điện tử du lịch,...

Bà Nguyễn Thu Phương, Phó tổng Giám đốc Vinpearl cho biết, sau gần 2 tháng mở cửa hoàn toàn, ngành du lịch quốc gia đã có những dấu hiệu khởi sắc ấn tượng trên cả nước nói chung và tại Vinpearl nói riêng. Lượng khách du lịch nội địa đến Vinpearl tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào dịp cuối tuần và các dịp lễ lớn.

Cụ thể, trong dịp lễ kỷ niệm thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, chỉ trong 4 ngày nghỉ, toàn hệ thống đã đón gần 160.000 lượt khách, trong đó, siêu quần thể Phú Quốc United Center đã đón hơn 57.000 lượt khách.

Do đó, doanh nghiệp này xác định chiến lược hành động tập trung các mục tiêu là xây dựng điểm đến quốc tế, phát triển sản phẩm mới đẳng cấp và đa dạng.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng những chiến lược hành động đúng đắn, kịp thời, quyết liệt nhưng cũng rất linh hoạt của Chính phủ, các bộ ban ngành và địa phương sẽ giúp ngành du lịch sớm đạt được sự phục hồi ấn tượng trong mùa hè năm nay”, bà Phương nói.

Dân sinh - Liên kết toàn ngành để phát triển du lịch “bình thường mới” (Hình 2).

Các doanh nghiệp lưu trú đã lên kế hoạch đón số lượng khách hàng tăng cao vào mùa cao điểm du lịch sắp tới.

Đồng quan điểm, đại diện hãng hàng không Vietjet cùng nhận định, mùa hè 2022 được dự báo sẽ là giai đoạn mà nhu cầu đi lại, du lịch của du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục tăng.

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ càng các nguồn lực như tăng cường đội tàu bay mới, tiện nghi, đưa ra các sản phẩm mới cho khách hàng khi các chuyến đi trở lại, … các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng thêm các chuyến bay phục vụ mùa du lịch cao điểm hè, kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn trong, ngoài nước như Tp.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… hay các quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ…

Ngay trong mùa hè này, Vietjet đưa vào khai thác các đường bay mới kết nối Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc với các điểm đến mới như Nagoya, Fukuoka, Mumbai - Ấn Độ bên cạnh các đường bay được khôi phục. 

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đánh giá: “Hội thảo là cơ hội để lắng nghe ý kiến về những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị đề xuất của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, từ đó cơ quan quản lý nhà nước nhận diện những cơ hội và thách thức, đánh giá lại thực trạng của ngành du lịch sau dịch Covi-19 và đặc biệt là sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch và kiểm nghiệm qua các đợt đón khách du lịch nội địa, quốc tế trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua”.

Qua đó, Tp.HCM đang xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động và giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần phục hồi ngành du lịch chú trọng các giải pháp liên kết, hợp tác xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; đầu tư cơ sở hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực, truyền thông quảng bá, và quan trọng nhất là xây dựng môi trường du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách mùa cao điểm.

Minh Tiệp
Bạn đang đọc bài viết "Liên kết toàn ngành để phát triển du lịch “bình thường mới”" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com