Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

07/10/2022 07:56

Với Thừa Thiên - Huế, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô được xem là động lực phát triển kinh tế phía Nam của tỉnh và Cảng Chân Mây hiện hữu như “trái tim” của khu kinh tế này. Cảng đã và đang tạo cực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn liên vùng giữa các địa phương.

Chân Mây có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lớn, sở hữu tiềm năng để mở rộng, phát triển thành một cảng biển hiện đại và là cửa ngõ chính ra biển Đông cho toàn khu vực. Với vị trí đắc địa và hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi như vậy, cảng Chân Mây có tiềm năng rất lớn trong việc vận tải biển, trung chuyển quốc tế.au-deltic-dolphin-cua-hang-tau-voyager-logistics-sdn-bhd-malaysia-xep-do-va-van-chuyen-120-soc-container-hang-hoa-cap-cang-chan-may-day-la-lan-dau-tien-cang-chan-may-don-tau-container-quoc-te-1665103949.jpg

Tàu Deltic Dolphin của hãng tàu Voyager Logistics SDN BHD (Malaysia) xếp dỡ và vận chuyển 120 SOC container hàng hóa cập cảng Chân Mây. Đây là lần đầu tiên cảng Chân Mây đón tàu container quốc tế.

Cảng Chân Mây lần đầu tiên đón chuyến tàu container quốc tế ngày 9/9 vừa qua. Đây là bước mở đầu quan trọng trong việc khai thác chức năng làm hàng container tại khu bến Chân Mây theo Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

thua-thien-hue-hien-thuc-hoa-tiem-nang-cang-chan-may-1665103949.jpg

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 8/10

Đặc biệt, vào ngày 7-8/10, Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu làm hàng container tại Cảng Chân Mây, với khoảng hơn 200 khách mời thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương.

Hội nghị là cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế; giới thiệu cơ hội đầu tư và các dự án kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực như khu công nghiệp, cảng biển, logistics, đặc biệt là tại Cảng Chân Mây. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics và hàng container gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu những tiềm năng, lợi thế của “trái tim” Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô.

Bạn đang đọc bài viết "Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com