Hà Tĩnh: Nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động "chui"

24/07/2022 09:01

Hậu quả khó lường khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn ở những cơ sở "chui" đã được cơ quan chức năng cảnh báo.

screenshot20220723-145801zalo-1658583037.jpg
 

Theo thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh, trên địa bàn tỉnh hiện nay có hơn 70 cơ sở chăm sóc sắc đẹp, spa... Riêng tại TP.Hà Tĩnh, chỉ trong 2 năm gần đây, có đến 20 cơ sở làm đẹp liên tiếp mở cửa, hoạt động khá nhộn nhịp trên các tuyến đường Nguyễn Công Trứ, Xuân Diệu, Hải Thượng Lãn Ông…

Nhiều spa không dừng lại ở chăm sóc sắc đẹp đơn thuần như đăng ký kinh doanh mà còn lấn sân sang các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. 

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Tĩnh xác nhận, đến nay, sở Y tế chưa cấp phép cho phòng khám thẩm mỹ nào thực hiện hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

Dân sinh - Hà Tĩnh: Nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động 'chui'

Dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn được các cơ sở làm "chui" (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Như vậy, tất cả cơ sở làm đẹp trên địa bàn tỉnh đều không có giấy phép hoạt động hợp pháp các dịch vụ xâm lấn như tiêm filler, bơm botox, cấy chỉ, cắt mí, nâng mũi… Các dịch vụ nói trên đều là những thủ thuật có xâm lấn, phải được các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện.

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng phòng An ninh Chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, hiện nay, nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” tại Hà Tĩnh núp bóng dưới hình thức các spa chăm sóc sắc đẹp thông thường.

“Qua tìm hiểu thực tế, nhân viên tại các cơ sở thẩm mỹ “chui” không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề. Để đối phó với các cơ quan chức năng, khi thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ thường được làm nhanh; lắp đặt camera từ vòng ngoài, vòng trong để đối phó. Khi khách có nhu cầu được đưa vào phòng kín trên tầng 2, tầng 3, thậm chí có người còn nhận làm thẩm mỹ tại nhà riêng, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý”, Thượng tá Nguyễn Hoài Việt thông tin.

Từ đầu năm đến nay, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ, Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 2 trường hợp hoạt động thẩm mỹ khi chưa có chứng chỉ hành nghề, xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng.

Để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, thời gian tới, Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bùi Ngân
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động "chui"" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com