Giả vờ chốt đơn, cô gái ở Huế chiếm đoạt của bạn bè hơn 15 tỷ đồng

07/01/2023 11:01

Chốt đơn hàng khống, một cô gái ở Thừa Thiên-Huế đã huy động tiền và lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng của nhiều người.

hue-ndt-lua-dao-1672734439.jpeg
 

Ngày 1/1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lê Thị Hồng Phương, trú Thừa Thiên-Huế về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Giả vờ chốt đơn, cô gái ở Huế chiếm đoạt của bạn bè hơn 15 tỷ đồng

Lê Thị Hồng Phương thời điểm bị bắt. (Ảnh: Tuấn Anh - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế)

Theo hồ sơ công an, Lê Thị Hồng Phương kinh doanh các mặt hàng trên mạng như: mỹ phẩm, túi xách, nước hoa, đồng hồ,… của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Hermes, Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Versace...

Lúc đầu, để huy động thêm tiền, Phương đã mời vợ chồng anh T.L và chị T.T cùng góp vốn đầu tư theo cách thức, mỗi lần chốt được đơn hàng Phương sẽ gửi thông tin đơn hàng (ngày chốt đơn, ngày về đơn, tiền lãi từ 10 – 50%).

Sau khi anh T.L, chị T.T lựa chọn đơn để đầu tư sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho Phương và khi hàng về Phương chuyển tiền góp vốn cùng tiền lãi lại cho vợ chồng anh T.L và chị T.T.

Do kinh doanh mua bán bị thua lỗ kéo dài, để tiếp tục duy trì dòng tiền đầu tư, Phương tự tạo nhiều đơn hàng khống với lãi suất cao (có đơn hàng lợi nhuận lên đến 100%), trung bình mỗi ngày từ 8 – 10 đơn hàng. Đồng thời gửi thêm nhiều hình ảnh liên quan đến các sản phẩm cần nhập về bán để tạo sự tin tưởng từ vợ chồng anh T.L và chị T.T mục đích tiếp tục kêu gọi huy động thêm tiền.

Do thấy lợi nhuận thu về từ việc góp vốn kinh doanh cao, vợ chồng anh T.L và chị T.T đã mời thêm bạn bè và người quen tham gia góp vốn để hưởng lãi suất chênh lệch (hai vợ chồng sao chép các đơn hàng do Lê Thị Hồng Phương gửi và điều chỉnh % lợi nhuận lãi xuống thấp hơn từ 5% đến 50% so với lợi nhuận Phương đưa ra và chuyển để mọi người chốt đơn).

Do kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ kéo dài và sử dụng tiền vào mục đích cá nhân, Phương tiếp tục kêu gọi tiền đầu tư và dùng tiền này để trả lãi cho các đơn hàng trước.

Đến ngày 12/4/2022, Phương báo với vợ chồng anh T.L và chị T.T là đã mất khả năng thanh toán.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định từ tháng 3/2021 đến ngày 11/4/2022, tổng số tiền mà vợ chồng anh T.L, chị T.T và bạn bè tham gia góp vốn cho Phương là gần 1400 đơn với giá trị là hơn 15 tỷ đồng.

Tại nơi ở của Phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thu giữ nhiều mặt hàng có giá trị cao liên quan đến hoạt động kinh doanh online.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Lê Kông(theo nđt)
Bạn đang đọc bài viết "Giả vờ chốt đơn, cô gái ở Huế chiếm đoạt của bạn bè hơn 15 tỷ đồng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com