Đối tượng cướp tiệm vàng ở Huế buông súng AK đầu hàng

31/07/2022 18:17

Sau khi được lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế động viên, thuyết phục đối tượng Q. đã đồng ý hạ và giao nộp vũ khí.

Chiều 31/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba sau khi vận động thành công nghi phạm ra đầu thú.

Danh tính đối tượng được xác định là Ngô Văn Q., SN 1984, trú Tx.Hương Thủy.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng Q. sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng rồi cướp vàng. Ngay sau đó, đối tượng Q. đem số vàng cướp được vứt ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội, Tp.Huế.

An ninh - Hình sự - Đối tượng cướp tiệm vàng ở Huế buông súng AK đầu hàng

Sau khi được thuyết phục, động viên đối tượng buông vũ khí đầu hàng.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an Tỉnh, Công an Tp.Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ khoanh vùng, ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời lên phương án vây bắt đối tượng.

Khi lực lượng chức năng xác định được vị trí của đối tượng, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và một số đồng chí đã tiếp cận để trò chuyện thuyết phục đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng Q.đã yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngay sau đó, Đại tá Đặng Ngọc Sơn đã gặp gỡ, nói chuyện và động viên thuyết phục đối tượng Q. đã đồng ý hạ và giao nộp vũ khí.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Đối tượng cướp tiệm vàng ở Huế buông súng AK đầu hàng" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com