Diễn viên Bảo Anh: "Tôi là người giàu có"

10/08/2022 11:10

Dù là diễn viên tay ngang nhưng Bảo Anh gắn bó với nghệ thuật với nhiều đam mê. Anh chia sẻ, mình hay vào vai công an nên khi vào vai "thường dân", anh bị trầm cảm.

Bảo Anh là nam diễn viên nổi tiếng của phim truyền hình khu vực phía Bắc. Anh được khán giả biết đến qua các bộ phim hot nổi tiếng với các vai diễn là công an.

Văn hoá - Diễn viên Bảo Anh: 'Tôi là người giàu có'

Diễn viên Bảo Anh.

Vốn học về kinh tế, kinh doanh nhưng duyên số lại đưa Bảo Anh đến với công việc diễn xuất sau khi học khoá 2 lớp diễn viên truyền hình của Trung tâm VFC - Đài Truyền hình Việt Nam. Có thể nói, vai diễn Bảo Ngậu trong Người phán xử là dấu mốc đưa tên tuổi của Phạm Bảo Anh đến gần hơn với công chúng.

Trước khi thành công với vai Bảo Ngậu, nam diễn viên Bảo Anh được khán giả biết đến qua nhiều vai diễn, đặc biệt là hình tượng chiến sĩ công an qua gần 10 bộ phim hình sự, trong đó kể đến như: Phóng viên thử việc, Kẻ sát nhân, Lật mặt, Hành trình bí ẩn, Cảnh sát hình sự - Câu hỏi số 5, Mặt nạ gương... Mới đây nhất, Bảo Anh vào vai Khải trong phim Gara hạnh phúc. 

Ga-ra hạnh phúc có nội dung nhẹ nhàng, bình dị nhưng vẫn sâu sắc, lắng đọng. Câu chuyện về lòng hiếu thảo của 1 cô cháu gái luôn sẵn sàng làm tất cả để cứu người thân khiến người ta cảm động. Câu chuyện về một người anh từng có quá khứ tù tội có thể hy sinh mọi thứ của bản thân miễn em mình vui vẻ hạnh phúc.

Mỗi nhân vật trong phim đều có tính cách độc đáo, sắc nét. Không ai trong số họ có cuộc đời hoàn toàn thuận lợi. Quá khứ nhiều trắc trở, hiện tại lắm bận lòng, mỗi người có một cách thức “ứng phó" riêng với vấn đề của mình. 
 
Ở phim này, Bảo Anh đóng vai người anh trai tên Khải, anh này từng có một quá khứ không trong sạch, từng dính án tù nên trầm lặng, khó gần, chỉ dịu dàng duy nhất với em gái.
Văn hoá - Diễn viên Bảo Anh: 'Tôi là người giàu có' (Hình 2).

Bảo Anh vào vai Khải phim Gara hạnh phúc.

Chia sẻ về vai diễn với pv, Bảo Anh cho hay: "Tôi là một diễn viên tay ngang nhưng với bất kỳ vai diễn nào, tôi cũng phải cố gắng hết sức. Nhân vật Khải có nhiều phần giống tôi: Trầm tính, ít nói, không có nhiều mối quan hệ xã hội bên ngoài. Khải chăm sóc mọi người xung quanh nhưng lại không quan tâm đến mình. Vai diễn của tôi không có cảnh quay lại nhiều, tôi vào vai khá "ngọt". Tôi thường xuyên đóng vai công an nên khi vào vai Khải, vai "thường dân" trong phim, tôi thấy... trầm cảm lắm. Vai diễn của tôi lúc nào cũng căng thẳng, phức tạp.

Vai diễn này khá nặng về tâm lý, đôi lúc ở trong sự mông lung, mất tỉnh táo. Là một người anh trai có em gái bị bệnh do chính anh này tác động vào nên khi anh Khải đối diện với em gái cũng... không bình thường. Anh ta bao bọc nhưng vẫn né tránh, đây là một vai diễn màu sắc, có sự đấu tranh về tâm lý đan xem.

Sau nhiều năm làm công an, lần này tôi đóng một vai mới hẳn, một dạng vai tâm lý xã hội. Tôi lo lắng nhưng rất thích, kèm sự bất bình thường của nhân vật khiến cho tôi sướng lắm. Vì đây một vai diễn rất hay".

Văn hoá - Diễn viên Bảo Anh: 'Tôi là người giàu có' (Hình 3).

Quỳnh Kool và Bình An cùng tham gia phim.

Phim Gara hạnh phúc có sự tham gia của các diễn viên: Quỳnh Kool, Bình Anh, Duy Hưng, Ngọc Huyền, Diễm Hương, Viết Liên... Phim của đạo diễn Bùi Quốc Việt.

Đạo diễn Quốc Việt tiết lộ, trong phim, Duy Hưng đảm nhiệm vai trò tấu hài nhưng Bảo Anh không được phép cười. Đó là nỗi khổ của diễn viên. "Trên trường quay tôi luôn phải ngồi im một góc để giữ sự tập trung cao độ cho vai diễn. Lâu lắm rồi tôi mới được làm "người thường" không phải vào vai công an, nen cũng có những trải nghiệm mới", Bảo Anh tâm sự.

Khác xa với nhiều diễn viên thường xuyên xuất hiện trên báo, "chiến sĩ công an" Bảo Anh lại thú thật rằng không thích nổi tiếng. Anh lý giải: “Nổi tiếng cũng tốt và cảm giác cũng thích nhưng cái gì cũng có mặt trái. Nhưng có lẽ do bản tính của tôi vốn dĩ thích ở ẩn và yên bình nên thật sự chẳng thích nổi tiếng xíu nào. Tôi chỉ mong muốn có một cuộc sống bình thường, giản dị với vợ và con".

Bảo Anh kể về gia đình mình: "Tôi cố gắng sắp xếp để mỗi năm nhận một bộ phim, gia đình cũng khá quen với việc tôi đi làm phim dài ngày. Tôi mới có thêm cô con gái nữa, nên cũng bận rộn hơn, thấy bố đi làm hai 2 con khóc theo nên cũng khá tâm lý. Ở ngoài, tôi có thể là một người đàn ông mạnh mẽ, nhưng với gia đình, tôi là một người nhẹ nhàng, chu toàn cho tất cả. Từ khi có con, các con dạy tôi rất nhiều, như tôi chưa bao giờ chải và buộc tóc cho con gái thì bây giờ học cách làm. 

Tôi là một người khá ôm việc, để cho vợ con thảnh thơi bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Mỗi khi ra ngoài đường, tôi đều nghĩ: Hôm nay vợ con mình ăn gì nhỉ? Con ở nhà có nghịch ngợm không, tôi đam mê việc chăm sóc người thân. Ở nhà tôi cũng là người hay đi chợ, thậm chí tôi cũng trả giá khi đi chợ, nấu nướng cho vợ con.

Với tôi, việc kinh tế không quan trọng, mức tiêu pha là do mỗi người quy định, tôi kiếm tiền về cho vợ con tiêu, tôi không có nhu cầu gì nhiều. Chúng tôi chỉ mất tiền mua thịt, gạo, còn rau ở nơi tôi sống (Cự Đà -Thanh Oai - Hà Nội) thì rẻ lắm, thậm chí xin được hàng xóm. Thu nhập của tôi một năm làm 1 phim vẫn đủ lo cho vợ con".

Bảo Anh cho biết thêm: "Tôi được đào tạo để trở thành một doanh nhân, nhiều lúc thèm cảm giác là một doanh nhân thế nào, tôi thử kinh doanh, nhưng bận quá nên lại thôi. Kinh doanh là làm nghệ thuật, tôi làm nghệ thuật chân chính là một cách kinh doanh đấy chứ. Tôi là một người giàu có, tôi giàu có với các vai diễn, có gia đình bên cạnh, lại có khán giả. Tôi sợ nhất không ai nhớ đến mình nữa".

 

Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "Diễn viên Bảo Anh: "Tôi là người giàu có"" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com