Cô gái có mái tóc xoăn tự nhiên lớn nhất thế giới

05/12/2020 11:43

Williams đã mất 9 năm để nuôi dưỡng được mái tóc như hiện tại. Cứ 1-2 tuần, cô gội đầu một lần và phải mất khoảng 6 tiếng làm khô tóc.

Mái tóc xoăn xù tự nhiên của Brooklynite Simone Williams chính thức được chứng nhận là lớn nhất thế giới bởi tổ chức kỷ lục Guinness, theo New York Post.

Mái tóc của Williams dài 20,5 cm, và có chiều ngang khoảng 22,5 cm. Chu vi của nó lên đến 147 cm.

mai toc xoan lon nhat the gioi anh 1

Brooklynite Simone Williams có mái tóc xoăn lớn nhất thế giới.

"Tôi đã thử tìm kiếm trên Internet về mái tóc xoăn xù lớn nhất thế giới và rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cô ấy", Williams nói về Aevin Dugas, người giữ kỷ lục trước đó.

Williams cho biết Dugas đã truyền cảm hứng cho cô để nuôi dưỡng mái tóc tự nhiên và một ngày nào đó có thể ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness.

"Vào thời điểm đó, tôi không nghĩ rằng tóc của tôi có thể giống như cô ấy nhưng Dugas là mục tiêu để tôi cố gắng. Tôi rất vui khi thấy cô ấy được công nhận và mở ra cơ hội để những người khác cũng được công nhận".

Dugas - nhân viên xã hội ở New Orleans (Mỹ) - đã giữ danh hiệu này trong 8 năm nhờ mái tóc "được nuôi dưỡng tự nhiên" có chu vi khoảng 132 cm.

Williams đã mất 9 năm để có được mái tóc như hiện tại. Kể từ thời đại học, cô đã không còn uốn hay duỗi tóc.

mai toc xoan lon nhat the gioi anh 2

mai toc xoan lon nhat the gioi anh 3

Williams mất 6 tiếng để làm khô tóc tự nhiên.

“Tôi chuyển sang nuôi tóc tự nhiên vào khoảng năm 23 tuổi. Lúc đầu tôi chỉ đơn giản muốn tiết kiệm tiền làm tóc để trang trải chi phí chuyển đến căn hộ đầu tiên của mình”, cô nói.

Hiện tại, Williams không có ý định đến tiệm làm tóc nữa dù thừa nhận rằng việc duy trì mái tóc xoăn không hề đơn giản, đặc biệt là phải chải tóc mỗi ngày.

"Cứ 1-2 tuần tôi gội đầu một lần và phải mất khoảng 6 tiếng để làm khô vì tôi không sử dụng máy sấy. Nhiệt độ từ máy sấy có thể làm hư tóc".

Williams thường không tạo kiểu cho tóc nhưng vào những dịp đặc biệt cô có thể mất từ 10 phút đến một tiếng để tạo kiểu xoăn bồng bềnh hoặc búi cao.

Mái tóc tự nhiên của Williams thường thu hút ánh nhìn tò mò từ người xung quanh. Song, cô nàng không quá bận tâm.

"Ngay từ đầu, mái tóc xoăn của tôi đã là một hành trình. Nó là bản sắc riêng và luôn khiến tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện", cô nói.

Lê Vy
Bạn đang đọc bài viết "Cô gái có mái tóc xoăn tự nhiên lớn nhất thế giới" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com