Xúc động hình ảnh cặp đôi cao chưa đầy 1m đi đăng ký kết hôn

03/11/2021 13:12

Hình ảnh "cặp đôi tí hon" Trịnh Thế Chiến và Não Nữ Hoàng Lan đi đăng ký kết hôn đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Sáng 2/11, ông Nguyễn Hải Sâm, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Krông Búk chia sẻ với Người Lao Động, chính quyền xã vừa trao giấy đăng ký kết hôn cho vợ chồng anh Trịnh Thế Chiến (SN 1988, ngụ xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) và vợ là chị Não Nữ Hoàng Lan (SN 1990, ngụ huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).

Đáng chú ý vợ chồng anh Chiến đều bị khuyết tật khi người chồng chỉ nặng 20kg, cao 90cm còn người vợ nặng 25kg, cao 1m. Dù khiếm khuyết về chiều cao, thế nhưng nghị lực vượt lên khó khăn của cả hai đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác.

"Hơn 10 năm làm chủ tịch xã, rất nhiều niềm vui, nỗi buồn gắn bó với nhân dân nhưng có lẽ hạnh phúc và xúc động nhất là khi trao giấy đăng ký kết hôn cho 2 em có hoàn cảnh rất đặc biệt. Chúc hai em trăm năm hạnh phúc", ông Nguyễn Hải Sâm chia sẻ dòng trạng thái trên Zalo cá nhân.

Tâm sự với Infonet anh Chiến cho biết, năm 2010 sau khi tốt nghiệp THPT anh đã đi học trung cấp nghề ngành Công nghệ thông tin ở Trường đại học Văn Lang.

Đến năm 2012, sau khi ra trường, anh quyết định ở lại TP.HCM lập nghiệp. Công việc đầu tiên của anh là bán hàng hóa lưu niệm tại Bảo tàng Chiến tranh ở quận Bình Thạnh. Tại đây anh có dịp gặp gỡ và quen biết chị Não Nữ Hoàng Lan. Thấu hiểu hoàn cảnh của nhau hai anh chị đã đem lòng yêu thương và quyết định đến với nhau để đỡ đần trong cuộc sống.

Sau này do công việc không phù hợp nên hai vợ chồng anh Chiến chuyển đến làm việc tại một công ty chuyên giám sát camera cho các siêu thị, trung tâm thương mại trụ sở ở Tp.Thủ Đức.

Anh Chiến cho biết nhân viên làm việc tại công ty chủ yếu là người khuyết tật nên rất dễ dàng trong quá trình sinh hoạt, mức lương cũng tương đối khi 2 vợ chồng được trả gần 10 triệu đồng/1 tháng.

Đời sống - Xúc động hình ảnh cặp đôi cao chưa đầy 1m đi đăng ký kết hôn

Cặp đôi tí hon đã có "trái ngọt" là một bé trai kháu khỉnh.

“May mắn cho tôi là trong quá trình bán hàng tại Bảo tàng Chiến tranh ở quận Bình Thạnh tôi đã gặp được vợ làm cùng cơ quan. Chúng tôi có cùng hoàn cảnh, hiểu và chia sẻ với nhau nên quyết định thương yêu nhau, cùng xây dựng tổ ấm. Hiện vợ chồng tôi đã có một cháu trai 10 tháng tuổi và rất may mắn là con chúng tôi phát triển bình thường”, anh Chiến vui mừng chia sẻ.

Hiện vợ chồng anh Chiến đang ở nhà tại Đắk Lắk. Do dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến phức tạp nên chị Lan về quê chồng sinh con rồi ở lại tới nay.

“Mới đây công ty nơi tôi làm việc đã chính thức hoạt động trở lại nên vợ chồng tôi đang chờ công ty thông báo để quay lại với công việc”, anh Chiến cho hay.

Những hình ảnh của “cặp vợ chồng tí hon" đã khiến nhiều người xúc động đồng thời không quên gửi lời chúc phúc khi cả hai đã vượt qua tất cả để chung sống bên nhau. Tình yêu của "cặp đôi tí hon" đã chứng minh cho mọi người thấy dù có ngoại hình nhỏ bé nhưng tình yêu họ dành cho nhau không thua kém ai. Trong cuộc sống này bất cứ ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và có cơ hội để có được mái ấm gia đình.

Theo: Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động hình ảnh cặp đôi cao chưa đầy 1m đi đăng ký kết hôn" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com