Xác định HLV đầu tiên mất việc ở World Cup 2022

01/12/2022 15:55

HLV Gerardo Martino xác nhận chia tay ĐT Mexico ngay sau trận thắng Saudi Arabia. Đơn giản bởi trận thắng này chẳng giúp cho Mexico có vé dự vòng 1/8 World Cup.

Giải khác - Xác định HLV đầu tiên mất việc ở World Cup 2022

 “Hợp đồng của tôi với LĐBĐ Mexico (FMF) chấm dứt ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc”, HLV Gerardo Martino chia sẻ khá cay đắng trong cuộc phỏng vấn sau trận Mexico thắng Saudi Arabia với tỉ số 2-1. “Tôi là người chịu trách nhiệm chính cho nỗi đau mà tất cả chúng ta cùng chia sẻ ngày hôm nay. Chúng tôi chịu trách nhiệm về thất bại trong kỳ World Cup này”.

Theo truyền thông Mexico, FMF chấm dứt giao kèo với  Gerardo Martino vì cựu HLV Barcelona không hoàn thành mục tiêu đưa đội nhà vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Ở lượt trận cuối bảng C, ĐT Mexico giành chiến thắng nhờ 2 bàn thắng của Martin và Chavez. Đáng tiếc là dù giành 4 điểm (hoà 1, thắng 1 và thua 1) như Ba Lan nhưng đại diện khu vực CONCACAF bị loại vì kém đối thủ hiệu số bàn thắng bại (-1 so với 0).

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên Mexico không thể vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1978. Thành tích thất vọng này là nguyên nhân chính khiến FMF không tiếp tục đặt niềm tin vào chiến lược gia người Argentina. Như vậy, ông Gerardo Martino trở thành HLV đầu tiên mất việc khi World Cup 2022 chưa kết thúc vòng bảng

FMF bổ nhiệm Gerardo Martino vào năm 2019. 2 thành tích nổi bật của vị HLV 60 tuổi là giúp Mexico vô địch Gold Cup 2019 và giành vé dự World Cup 2022.

Trong thời gian dẫn dắt Mexico, Gerardo Martino thường xuyên bị truyền thông nước này chỉ trích vì các quyết định khó hiểu liên quan tới nhân sự. Trước World Cup 2022, cựu HLV Barcelona bị công kích nhiều vì không triệu tập 2 tiền đạo có phong độ cao Javier Hernandez và Carlos Vela dự giải đấu năm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Xác định HLV đầu tiên mất việc ở World Cup 2022" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com