Vì sao hoãn phiên xử “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong bé gái 8 tuổi?

21/07/2022 20:15

Xét thấy yêu cầu của luật sư của bị hại là có cơ sở chấp nhận, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

vi-sao-hoan-phien-xu-di-ghe-va-cha-ruot-bao-hanh-chau-be-8-tuoi-1658409133.jpg
 

Sáng 21/7, TAND Tp.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang, SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai và Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985, ngụ Tp.HCM vì có hành vi bạo hành cháu bé 8 tuổi đến tử vong.

Trong phần thủ tục phiên tòa, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.T.V.A., 8 tuổi (con ruột bị cáo Thái và là nạn nhân của vụ án) đề nghị tòa hoãn phiên xử, trả hồ sơ điều tra lại.

Trong đó, các luật sư đề nghị trả hồ sơ để giám định các thương tích của cháu V.A. khi bị đánh đập trong 4 ngày có sự chứng khiến của bị cáo Thái.

Đồng thời, các luật sư của bị hại cũng đề nghị đổi tội danh của Thái của Thái từ Hành hạ người khác sang tội Giết người.

Cũng theo luật sư bị hại, cần phải chuyển vụ án cho tòa hình sự để xét xử công khai theo đúng thẩm quyền, thay vì Tòa Gia đình và Người chưa thành niên thụ lý như hiện tại.

Trước các đề nghị của luật sư, HĐXX vào hội ý. Sau đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa theo các kiến nghị của luật sư.

Riêng về kiến nghị đổi tội danh của Thái sang tội Giết người, HĐXX thông báo sẽ căn cứ vào kết luận điều tra bổ sung để có căn cứ xem xét.

Hồ sơ điều tra - Vì sao hoãn phiên xử “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong bé gái 8 tuổi?

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Hồ sơ điều tra - Vì sao hoãn phiên xử “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong bé gái 8 tuổi? (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Vụ án do hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái gây ra làm chấn động dư luận. Dư luận phẫn nộ, bởi hành vi của bị cáo Trang quá tàn độc. Dư luận cũng phẫn nộ vì bị cáo Thái là cha ruột nhưng lại vô cảm, không can ngăn việc Trang đánh đập dã man chính con ruột mình.

 

Thám Tử Thư
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao hoãn phiên xử “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong bé gái 8 tuổi?" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com