Vì sao Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 bị thu hồi danh hiệu?

16/08/2022 15:26

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 đã quyết định thu hồi danh hiệu Á hậu 3 và danh hiệu Người đẹp truyền thông của thí sinh Đặng Thị Hương.

Đơn vị này cho rằng, bà Hương đã vi phạm quy định tại Khoản 1 mục VII của đề án Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 là phát ngôn, thực hiện hành vi trái với chuẩn mực đạo đức, xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, gây hậu quả xấu ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi.

Theo ban tổ chức, thí sinh Đặng Thị Hương vi phạm quy định tại điểm a Khoản 1 điều 18 Nghị định 144/2020/NĐ-CP. Cụ thể là có những hành vi vu khống, ảnh hưởng đến uy tín của ban tổ chức và cuộc thi nhưng lại không có những bằng chứng xác thực, cơ sở rõ ràng.

Ban tổ chức cho biết, sau khi đăng quang Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022, Đặng Thị Hương liên tục gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan Nhà nước, các báo đài về việc ban tổ chức mua bán giải thưởng. Bà này cũng đăng tải nhiều nội dung chỉ trích ban tổ chức cuộc thi trên trang cá nhân.

Phát hiện sự việc, ban tổ chức đã phủ nhận nghi vấn mua bán giải, nhiều lần gửi thư nhắc nhở đồng thời tìm gặp trực tiếp bà Hương để tìm cách giải quyết ổn thỏa. 

Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng phía Đặng Thị Hương không thiện chí hợp tác. Bà Hương từ chối gặp mặt và tiếp tục làm đơn tố cáo gửi đi các cơ quan thẩm quyền, báo đài ở nhiều địa phương, đăng tải những lời lẽ thách thức, đe dọa trên trang mạng xã hội.

Giải trí - Vì sao Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 bị thu hồi danh hiệu?

Đặng Thị Hương trong khoảnh khắc nhận giải và Quyết định thu hồi danh hiệu Á hậu 3 đối với bà Hương của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022. Ảnh: Thanh Niên

Sau đó, phía ban tổ chức đã mở cuộc họp hội đồng và thống nhất quyết định thu hồi tất cả danh hiệu của Đặng Thị Hương trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 vừa qua. Quyết định có hiệu lực từ ngày 8/8.

Về thông tin này, bà Đặng Thị Hương cho biết đã nhận được quyết định tước danh hiệu từ phía ban tổ chức. Trao đổi với báo Thanh Niên, bà Hương cho biết: “Tôi cảm thấy vui mừng vì danh hiệu đó không có thật”. Theo nữ doanh nhân, phía ban tổ chức đã làm sai đề án, khiến bà đầu tư số tiền lên đến 800 triệu đồng. Do đó, Đặng Thị Hương cho biết đang làm đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ vụ việc.

Theo bà Đặng Thị Hương, giải thưởng bà nhận được không nằm trong đề án cuộc thi nên phải thu hồi. "Họ có quyền thu hồi danh hiệu nhưng phải ghi đúng lý do đây là giải thưởng bị thừa chứ không phải vì tôi tố cáo sai, gây ảnh hưởng đến họ", bà nói.

Cũng theo lời bà Hương, sau khi bị khiếu nại, Ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 không liên hệ hẹn gặp trước mà tự ý đến nhà mình. "Lúc đó, tôi không có mặt ở nhà, việc họ tự ý đến nhà gây ảnh hưởng đến con và hàng xóm của tôi. Tôi đã gửi đơn đến công an địa phương về việc này", bà Hương trao đổi với VietNamNet.

Bà Đặng Thị Hương mong muốn Ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 điều chỉnh lý do thu hồi danh hiệu đồng thời bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín mà bà phải chịu suốt thời gian qua.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Tp.Đà Nẵng, thông tin: "Chúng tôi đã làm việc với bà Đặng Thị Hương hôm 20/6. Trong đề án gửi UBND Tp.Đà Nẵng phê duyệt, Ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 cam kết giải quyết mọi vấn đề tranh chấp, tố cáo liên quan đến cuộc thi. Vì vậy, vụ việc này do ban tổ chức và bà Hương tự giải quyết".

Minh Hoa (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 bị thu hồi danh hiệu?" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com