"Vì đã lỡ" - ca khúc dành cho những trái tim còn tiếc nuối về tình cũ

08/10/2020 11:03

Ca khúc “Vì Đã Lỡ” là những suy nghĩ, tình cảm đầy tiếc nuối của một thời thanh xuân mà bất kỳ ai cũng từng trải qua mà nam ca sĩ của bản hit “3 1 0 7” gửi gắm.

“Vì đã lỡ” là bản tình ca mang đầy tính tự sự, buồn nhưng không ủy mị, ca từ đẹp và có chiều sâu. Có thể nói, ca khúc này là sự nối tiếp của “3 1 0 7”, cũng là một bản hit của Duongg. Đến hiện tại, MV lyric ca khúc “3 1 0 7” đã đạt 12 triệu lượt xem sau 2 tháng ra mắt. Không chỉ vậy, bản hát live ngẫu hứng “3 1 0 7” tại Đà Lạt của Duongg cũng viral trên mạng xã hội.

Duongg tên thật là Nguyễn Nam Dương, được mọi người biết đến từ một bản cover “Một đêm say”. Từ đó, Duongg bắt đầu hành trình âm nhạc đầy bất ngờ của bản thân. Sau thành công của “3 1 0 7”, Duongg rất áp lực để tìm kiếm cảm hứng và sự mới mẻ. Anh bày tỏ: “Thú thật, mình rất áp lực sau “3 1 0 7”. Âm nhạc đường dài không thể chỉ là hiện tượng rồi thôi. Mình thấy may mắn khi được biết đến nhờ “3 1 0 7” nhưng phía trước còn dài. Mình cần chăm chỉ tìm cơ hội cho chính mình”.

Với “Vì đã lỡ”, Duongg vẫn trung thành với dòng nhạc Ballad và hình tượng người kể tình ca. Bài hát có sự pha trộn với RnB, Lofi như một màu sắc khác biệt của anh. Cảm hứng sáng tác ca khúc này đến với Duongg trong một lần tình cờ cầm đàn guitar ngẫu hứng cho vui. Vô tình giai điệu “Vì đã lỡ” xuất hiện, sau đó Duongg mất 1 tuần là hoàn thành bài hát này. Ca khúc có phần hòa âm, phối khí đơn giản càng giúp đẩy cảm xúc người nghe lên cao trào rồi nhẹ nhàng thả buông, đưa người nghe chìm đắm trong sự trống trải, nỗi buồn man mác của tình yêu khi nó không trọn vẹn.

Về cấu trúc, “Vì đã lỡ” có sự tương đồng với “3 1 0 7”, đặc biệt là đoạn Rap. Lần này, Duongg kết hợp với Rapper trẻ Daggy Nguyễn, từng tạo điểm nhấn trong giới Underground qua ca khúc “Turn Me Up”. Daggy cho biết: “Sự kết hợp này như một cái duyên với Duongg. Nếu có sự so sánh với Nâu từ bản hit “3 1 0 7”, tôi không hề áp lực gì cả. Bản thân tôi có sự khác biệt trong lần kết hợp này. Tôi mất 1 tháng để viết xong đoạn Rap này, để thể hiện đúng chất tự sự của ca khúc”.

Giọng hát của Duongg không hẳn xuất sắc nhưng đủ dày và tình cảm khi thể hiện bản Ballad này. Ngoài ra, Duongg còn đầu tư thực hiện MV quay tại Đà Lạt. Câu chuyện tình yêu trong MV được xây dựng đơn giản, quen thuộc với những cảnh lãng mạn rồi chia ly. Nhưng lại nhuốm màu liêu trai, khi kết thúc câu chuyện khiến người xem đầy tiếc nuối.

Duongg cho biết: “Bài “Vì Đã Lỡ” được sáng tác dựa trên chính câu chuyện của mình. Đó là những ngày tháng khó khăn nhất trong cuộc đời mình, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua. Mình phải sống tiếp, không được để quá khứ làm ảnh hưởng đến tương lai. Vì lý do đó mình viết nên bài hát “Vì Đã Lỡ”, như một thông điệp gửi đến mọi người rằng, những kỷ niệm hãy xem như niềm vui từng có, nghĩ về nó để thấy hạnh phúc hơn và đừng dằn vặt bản thân”.

Bài hát dễ nghe, dễ tạo được sự đồng cảm khi ca từ chân thật: “Nếu bây giờ cố chấp yêu một người nơi đây, liệu có những lúc bên ai. Giấu trong lòng những kiý ức cứ đêm về nơi đây, tình yêu ấy sẽ mãi không phai”. Chỉ cần ngồi một nơi nào đó yên tĩnh, cắm tai nghe thì “Vì Đã Lỡ” hẳn sẽ mang đến cảm nhận đầy xoa dịu. Đặc biệt là với những ai còn đau đáu với tình yêu đã qua thì ca khúc này viết dành cho bạn.

Đồng cảm với ca từ trong bài hát, Duongg chia sẻ: “Mình quyết định thu âm hoàn chỉnh ca khúc này để nhắc nhớ bản thân vừa trải qua những biến cố trong chuyện tình cảm cá nhân nên có sự đồng điệu. Khi yêu ai cũng mong được hạnh phúc nhưng đổ vỡ thì cũng phải bước tiếp. Về sau, khi nhìn lại mọi chuyện, mình không cảm thấy hối hận vì hết lòng với tình yêu đã có. Mình tin bất kỳ ai đã từng yêu đều có thể tìm thấy chính mình trong “Vì đã lỡ”, một chút luyến tiếc cho những điều tốt đẹp đã qua nhưng không quá bi lụy”.

Đến hiện tại, “Vì đã lỡ” là ca khúc thứ hai được Duongg ra mắt chính thức. Sau “3 1 0 7”, Duongg bày tỏ: “Với ca khúc mới này, mình nghĩ vẫn chưa đủ để vượt qua thành công của “3 1 0 7” làm được. Nhưng lại đánh dấu nhiều bước tiến mới của mình từ cách phối nhạc, thực hiện MV. Hiện tại, mình không nghĩ bản thân là nghệ sĩ, mà chỉ đơn giản là người chơi nhạc. Mình còn trẻ sẽ phải học hỏi thêm. Mình sẽ tìm cơ hội ở các cuộc thi âm nhạc sau khi ổn định hơn, nhất là bản thân phải tự lo liệu mọi thứ trong công việc”.

Linh Chi
Bạn đang đọc bài viết ""Vì đã lỡ" - ca khúc dành cho những trái tim còn tiếc nuối về tình cũ" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com