Tp.HCM: Thu giữ lượng lớn thuốc phòng, điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

22/01/2022 23:52

Cục Quản lý thị trường Tp.HCM vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc.

thuoccovid-1642870144.png
 

Ngày 22/1, tin từ Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ lượng lớn thuốc dùng để phòng, điều trị Covid-19 do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc.

An ninh - Hình sự - Tp.HCM: Thu giữ lượng lớn thuốc phòng, điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường Tp.HCM tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, tối 21/1, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Công an Tp.HCM kiểm tra một điểm kinh doanh nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè, do ông Trần Thanh Thảo (38 tuổi) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại tân dược do nước ngoài sản xuất, chưa qua sử dụng; không hóa đơn chứng từ; không số đăng ký lưu hành; có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Ngoài ra, ông Thảo không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Qua kiểm đếm, đoàn kiểm tra ghi nhận có 555 hộp thuốc các loại gồm Molnupiravir Capsules Molnatris Mylan; Molnupiravir 800mg Tablets, Moluzen 400; Molnupiravir Capsules 200mg, Molaz Azista; Favipiravir Tablets 400mg, Feravir-400 Xenon.

Trong đó, có loại thuốc được các trang mạng giới thiệu là thuốc kháng virus được chỉ định điều trị các bệnh nhân có triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Tp.HCM) đã tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nguyễn Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Thu giữ lượng lớn thuốc phòng, điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com