TP.HCM: Lên phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

19/09/2021 14:13

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, UBND TP.HCM vừa có văn bản về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, các quận, huyện và TP.Thủ Đức hoàn tất việc phê duyệt danh sách hỗ trợ trước ngày 20/9; Kho bạc Nhà nước TP.HCM chuyển tiền về ngân sách quận, huyện và TP.Thủ Đức trước ngày 21/9 để kịp thời chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn với thời gian dự kiến thực hiện từ ngày 22/9 đến ngày 4/10. Theo thống kê của các quận, huyện và TP.Thủ Đức, hiện trên địa bàn TP.HCM có hơn 7,5 triệu người đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

hotrochitra-1632034810.jpg
UBND TTP.HCM vừa có văn bản về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ mồ côi vì Covid-19. Tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm.

Cụ thể các nhóm gồm: Gia đình tự nuôi dưỡng; gửi trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP.Thủ Đức; gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng; nguyện vọng khác.

Thành phố vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 để tăng tỉ lệ bao phủ vắc-xin mũi 1 và tiến dần đến bao phủ vắc-xin mũi 2 cho cộng đồng. Người dân hãy theo dõi thông tin tổ chức tiêm chủng trên địa bàn quận, huyện, phường, xã và tiêm ngay khi đến lượt. Sau khi đã được tiêm vắc-xin, mỗi người cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, HCDC cũng đã có nội dung hướng dẫn xác định người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh.

Cụ thể, tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm, tự cách ly theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận, huyện, phường, xã, thị trấn xác nhận vì nhiều lý do khác nhau. Được sự đồng ý của Sở, HCDC hướng dẫn một số nội dung:

Đối với các trường hợp tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và được trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố, tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Đối với các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) cần được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Quốc Lâm
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Lên phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com