Stylist của Đỗ Thị Hà: 'Về nước, thời trang của Hà sẽ đột phá hơn để xứng đáng với Top 13 Miss World'

26/03/2022 10:50

Thành tích lọt Top 13 tại cuộc thi Miss World 2021 đã bảo chứng cho tiềm năng của Đỗ Thị Hà.

Đỗ Thị Hà đã trở về nước trong sự hân hoan và mến mộ của hàng triệu fan sắc đẹp tại quê nhà. Kể từ đây, sứ mệnh mới - trọng trách mới lại liên tiếp đặt nặng trên đôi vai của nàng hậu xứ Thanh. 

 
 

Việc trở thành Top 13 cô gái đẹp nhất - xuất sắc nhất tại cuộc thi Miss World đã bảo chứng cho tiềm năng, sức hút riêng biệt của cô gái sinh năm 2001. Và phải hiểu rằng, Đỗ Thị Hà đi thi 2 lần tận Puerto Rico với tinh thần một thân một mình không có ê-kíp hùng hậu tháp tùng. 

 

Ắt hẳn mọi người vẫn còn nhớ hình ảnh một cô bé thôn quê chân chất hằng ngày vẫn phụ bố mẹ cấy lúa, cuộc sống giản đơn chưa từng bước chân trên đôi giày cao gót, vì đam mê giấc mơ hoa hậu nên đã giấu gia đình ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Có người nói hành trình đó là một công cuộc vịt hóa thiên nga, nhưng chắc chắn rằng Đỗ Thị Hà không phải là cô gái ngủ quên trên chiến thắng, cũng không phải là một "nụ hậu" không biết tận dụng hào quang. Cô đẹp đúng lúc - nở đúng thời điểm và tỏa sáng đúng sân khấu nơi mình thuộc về. 

 

Ngoài thành tích Top 13 Miss World, Đỗ Thị Hà còn để lại một dấu ấn về phong cách thời trang thanh lịch, trẻ trung và đúng với lứa tuổi của mình.

Chào sân Puerto Rico trong tiết trời khá mát lành, những ngày đầu nhập cuộc, nàng hậu sinh năm 2001 tung váy bung tà với những thiết kế cocktail duyên dáng, những hình ảnh từ bên kia bán cầu gửi về càng củng cố niềm tin rằng: Hà đang làm đúng và đang đi đúng hướng mà Miss World tìm kiếm. 

Tuy nhiên, Đỗ Thị Hà cũng thừa hiểu, nơi cô đang chinh chiến là một cuộc thi sắc đẹp đề cao mục đích, tình hữu nghị, đoàn kết và lan tỏa những giá trị văn hóa giữa các quốc gia với nhau. Bước vào những phần thi mang tính sống còn, cô đã khéo léo mix cùng những thiết kế mang đậm giá trị tinh hoa dân tộc. 

Chia sẻ về chiến lược này, "ông hoàng phù phép ngoại hình" - Stylist Kiệt Cao cho biết: "Ngoài việc bám sát tiêu chí của Miss World là đề cao vẻ đẹp tri thức, sự thanh lịch thì trang phục cảm hứng văn hoá cũng là ý tưởng tôi xây dựng cho Hà từ những ngày đầu tham gia cuộc thi".

Rõ ràng, bộ váy màu đỏ lấy thông điệp từ trống đồng Đông Sơn được đại diện Việt Nam mặc tại phần thi Head to Head Challenge đã để lại dấu ấn đậm nét và khó phai mờ trong lòng bạn bè quốc tế.

Và cũng ít ai đi thi sắc đẹp lại biết cách mang ý nghĩa về biểu tượng, "đặc sản" nơi chôn rau cắt rốn như Đỗ Hà. Cô còn "chơi lớn" khi mang đặc trưng rau má và bộ áo dài nền nã. Từng chi tiết ở bộ váy màu xanh mà cô mặc trong phần thi tài năng cũng được mô phỏng về bạt ngàn đại ngàn trường Sơn kì vĩ và tầm vóc. 

Đứng trước nhiều ý kiến của khán giả khi những mùa giải trước, các đại diện Việt Nam thường giấu kín váy dạ hội cho đến tận đêm chung kết diễn ra, nhưng Đỗ Hà không những công bố trước ngày lên đường mà lần thứ 2 sang Puerto Rico, cô cũng không thay đổi thiết kế màu hồng trứ danh này. 

"Từ lúc bộ Hồng được lên bản vẽ thì cả ê-kíp và Hà đều rất thích ý tưởng này. Khi cuộc thi tạm hoãn vì lý do dịch, cũng có nhiều câu hỏi đặt ra như có đổi đầm dạ hội chung kết hay không?. Nhưng để tiết kiệm thời gian và công sức nên Hà vẫn quyết định toả sáng cùng chiếc đầm hồng trên sân khấu Miss World".

Sau tất cả, điều cuối cùng mà khán giả mong muốn nhìn thấy chính là việc một đại diện Việt Nam luôn chỉn chu và thu hút truyền thông mỗi khi xuất hiện tại các cuộc thi nhan sắc. Và xét về tổng thể hành trình, Đỗ Thị Hà đã làm điều này rất tốt. 

Ấy nhưng, đứng sau những giây phút long lanh đó, ngoài một đội ngũ siêu anh hùng rất hùng hậu, một lực lượng fan đông đảo vẫn còn có bóng dáng của một chàng trai hết mình vì đam mê với thời trang... đó chính là Stylist Kiệt Cao. Anh cũng chính là người tư vấn, định hình phong cách cho Ngọc Thảo tại Miss Grand International 2020. 

Khi được hỏi về hình ảnh của Đỗ Thị Hà sau khi về Việt Nam sẽ như thế nào, anh vui vẻ trả lời: "Hiện tại thì Kiệt và Hà cũng đang thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau để Đỗ Thị Hà không bị đóng khung, không bị giới hạn bởi một màu sắc nào. Nhưng chắc chắn trong thời gian tới mọi người sẽ được thấy Đỗ Hà đa dạng hơn, cá tính hơn để phù hợp với danh hiệu Top 13 Miss World 2021". 

Hương Bi
Bạn đang đọc bài viết "Stylist của Đỗ Thị Hà: 'Về nước, thời trang của Hà sẽ đột phá hơn để xứng đáng với Top 13 Miss World'" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com