Sở Y tế TP.HCM: Nhà thuốc chỉ được bán test nhanh Covid-19 khi có chức năng phù hợp

30/07/2021 19:57

Nhà thuốc chỉ được bán các sinh phẩm trang thiết bị y tế xét nghiệm virus SARS-CoV-2, dụng cụ test nhanh Covid-19 khi có chức năng kinh doanh trang thiết bị y tế.

so-y-te-tp-hcm-nha-thuoc-chi-ban-test-nhanh-covid-19-khi-co-chuc-nang1-1627647129.png

Ngày 30/7, sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa ra văn bản gửi phòng y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức, chấn chỉnh việc mua bán các sinh phẩm trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2, dụng cụ test nhanh Covid-19 tại các nhà thuốc.

Theo sở Y tế, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người dân lo lắng đã đến các nhà thuốc mua dụng cụ test nhanh Covid-19 để tự thực hiện tại nhà.

Để bảo đảm việc sử dụng các sinh phẩm trang thiết bị y tế, trong đó có test nhanh Covid-19 đúng mục đích và có kết quả chính xác, sở Y tế yêu cầu các phòng Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức khẩn trương triển khai đến tất cả các nhà thuốc đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn mình về việc chỉ được bán dụng cụ test nhanh Covid-19 khi có chức năng kinh doanh trang thiết bị y tế.

Như vậy, với các nhà thuốc chưa đăng ký chức năng kinh doanh trang thiết bị y tế sẽ không được bán các sinh phẩm trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2, dụng cụ test nhanh Covid-19.

Với các nhà thuốc được bán, sở Y tế yêu cầu chỉ được mua, bán các loại sinh phẩm trang thiết bị y tế, test nhanh Covid-19 do bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Khi bán các thiết bị, dụng cụ test nhanh Covid-19 cho người dân, dược sĩ phụ trách phải hướng dẫn người mua sử dụng đúng mục đích, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Trường hợp người dân test nhanh nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, cần nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp chuyên môn và hướng dẫn cách ly kịp thời.

Để đảm bảo việc bán các sinh phẩm trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2, dụng cụ test nhanh Covid-19, sở Y tế sẽ thành lập đoàn để kiểm tra, giám sát các nhà thuốc trong việc tuân thủ quy định.

Theo: Người Đưa Tin Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết "Sở Y tế TP.HCM: Nhà thuốc chỉ được bán test nhanh Covid-19 khi có chức năng phù hợp" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com