Quang Tèo: "60 tuổi tôi mới xây được nhà chứ có giàu đâu"

25/04/2022 17:09

Mới đây, khán giả trầm trồ với ngôi biệt thự mà “đại gia chân đất” Quang Tèo mới xây dựng ở ngoại thành Hà Nội. Vậy anh có phải đại gia như lời đồn thổi?

Nghệ sĩ Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang, sinh ngày 24/4/1962 tại làng Cốm Vòng, xã Mai Dịch, nay là phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đầu quân làm diễn viên Nhà hát Kịch nói Quân đội từ năm 1986 đến khi về hưu, Quang Tèo đã có 36 năm cống hiến với nghề. Anh từng tham gia khá nhiều vai diễn như Phó Sung trong Ấp sập lúc hoàng hôn, vai Thông trong Quán vắng, vai Bền trong Thời gian không im lặng...

Bằng tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ cùng hàng loạt thành tích trong các kỳ liên hoan sân khấu toàn quân và toàn quốc, năm 2012, anh đã được Nhà nước công nhận Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Đặc biệt, Quang Tèo là một trong những nghệ sĩ hài được yêu mến hàng đầu tại miền Bắc. Anh cùng người bạn diễn quá cố Giang Còi từng là một cặp bài trùng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Vai diễn người nông dân thật thà, chân chất hay "đại gia chân đất" của anh để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Suốt mấy chục năm qua, Quang Tèo đi khắp mọi miền tổ quốc, mang niềm vui tiếng cười đến với mọi người. Anh từng tâm sự rằng hiếm ai chịu khó chạy show hơn mình. Anh bảo mình đã "đi suốt hang cùng ngõ hẻm của tổ quốc, không còn chỗ nào chưa đặt chân đến".

teo7-1646491451.jpg
Ảnh chụp vợ chồng Nghệ sĩ Quang Tèo
teo6-1646491094.jpg
Biệt thự 3 tầng của Nghệ sĩ Quang Tèo ở Thạch Thất - Hà Nội

Mới đây, liên tục khiến khán giả phải trầm trồ khi hé lộ cơ ngơi khủng của gia đình anh tại ngoại thành Hà Nội. Căn biệt thự được xây dựng 3 tầng với phong cách cổ điển sang trọng. Không chỉ có khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng đãng, nội thất phía trong căn biệt thự cũng rất tiện nghi, hoành tráng.

Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Quang Tèo cho hay: "Biết tôi làm xong căn nhà ở Thạch Thất, Hà Nội, nhiều người hỏi thăm lắm, họ bảo sao Quang Tèo giàu thế, thực tình, mảnh đất này hồi xưa tôi mua mới có 250 triệu đồng một sào. 60 tuổi mới xây được nhà chứ có giàu đâu, ngược lại vất vả lắm ấy chứ! Nếu tôi còn trẻ mà sở hữu tài sản như thế thì hãy khen, còn đằng này, tôi đã 60 tuổi rồi. 

Cũng may là sau khi nghỉ hưu, tôi được anh em bạn bè rồi bầu sô yêu quý nên thường gọi đi diễn. Hồi chưa có dịch Covid-19 thì gần nhau ngày nào cũng đi, dịch thì đỡ hơn. May mắn là tôi được “ăn lộc” của Tổ nghiệp. Trời lại thương cho sức khỏe để “chạy”. Thôi cũng phải cố gắng vì vợ tôi ở nhà nội chợ, các con đang đi học nên mình phải "cầy cuốc" thôi".

teo8-1646491240.jpg
Nội thất bên trong căn nhà của Nghệ sĩ Quang Tèo
teo9-1646491358.jpg
Nội thất bên trong căn nhà của Nghệ sĩ

Chia sẻ về căn biệt thự mới, Quang Tèo cho biết: "Đây là một căn nhà 3 tầng, là nơi để bạn bè kéo đến vui chơi. Hay mời cả gia đình lên chơi. Nhà tôi có 3 anh em trai. Các bác cũng đều có con, có cháu, đông lắm. Chỉ có mời về đó mới đủ rộng. Hay những buổi tụ tập nội, ngoại.

Thực ra, cả một đời ki cóp tôi mới có một chút để thi thoảng mời bạn bè đến chơi. Tôi không coi đây là một tài sản để vênh vang với ai. Cả đời tôi chỉ là diễn viên, từng đi lên từ nghèo khó nên luôn trân trọng những gì mình có. Tôi tâm niệm, làm nhiều nghề quá sẽ phân tán, không làm gì chỉ tập trung vào nghệ thuật thôi, động não, đầu tư vào kỹ thuật biểu diễn thì sẽ dễ thành công hơn".

Nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ thêm: "Tôi là một nghệ sĩ nhưng không kén chọn show diễn, cứ hợp với mình thì đi thôi. Tôi luôn nhận mình là một "ông nông dân" nên không bao giờ kiêu kỳ hay lên mặt với ai. Tôi làm nghệ thuật và được nhiều người yêu mến chắc cũng là do tính mình giản dị. Như lần làm nhà ngoại thành này, tôi cũng được nhiều người hâm mộ giúp đó chứ. Toàn bộ cây cối trong nhà, tôi không phải mua cây nào toàn người ta tặng. Mới rồi có một người còn cẩu cả xe cây xanh gốc rất lạ, rất đẹp tặng tôi".

teo4-1646490973.jpg
Quang Tèo luôn nhận mình là Nghệ sĩ "nông dân"

Ngoài căn biệt thự mới hoàn thiện đó, vợ chồng nghệ sĩ Quang Tèo còn sở hữu căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng, rộng khoảng 170m2 tại khu Mỹ Đình (Hà Nội). Anh đã bỏ tiền mua hai căn hộ 2 tầng liền nhau và sửa lại để ở.

Căn nhà nằm trong một khu đô thị sang trọng, điều kiện an ninh nghiêm ngặt. Các dịch vụ vui chơi, giải trí như bể bơi, sân tenis… đều có đầy đủ.

Cách bài trí không gian như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ được thiết kế giản tiện nhưng vẫn giữ được nét hiện đại. Đặc biệt, trên phần sân thượng của căn hộ, nam diễn viên cải tạo thành nơi vui chơi, đồng thời trồng được rau sạch.

Đinh Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "Quang Tèo: "60 tuổi tôi mới xây được nhà chứ có giàu đâu"" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com