Ông vua 'số hưởng' nhất hành tinh: Lên ngai vàng năm 16 tuổi, 'ẵm trọn' 72 bà vợ của người cha quá cố

08/12/2020 13:49

Sau khi vua cha qua đời, vị hoàng tử này không chỉ được kế thừa ngai vàng mà còn được thừa hưởng 72 người vợ cùng những đứa con của người cha quá cố.

Mặc dù đã số các quốc gia trên thế giới đều áp dụng chế độ hôn nhân một vợ một chồng, nhưng chế độ đa thê không phải là hiếm ở một số nước. Chẳng hạn như ở nước Cộng hòa Cameroon (thuộc phía Tây vùng Trung Phi), chế độ đa thê là hợp pháp, thậm chí nam giới còn được phép kế thừa vợ của cha hoặc anh em mình. 

Ông vua có gần 100 bà vợ, 500 người con. 

       

Abumbi II là vị vua thứ 11 của Bafut (một bộ lạc tự trị) ở nước Cộng hòa Cameroon, sau khi cha của ông qua đời năm 1968. Khi được truyền ngôi năm 16 tuổi, Abumbi II không chỉ đảm nhận trách nhiệm của một vị vua, mà còn được thừa kế 72 người vợ của cha. 

Nói đơn giản có nghĩa là vua Abumbi II tái hôn với các “mẹ kế” của mình, hoàng hậu của cha cũng tiếp tục trở thành hoàng hậu của ông. Ngoài ra, vị vua này còn được thừa hưởng 500 người con của vua cha (thực chất là anh chị em của ông).

Vua Abumbi II bên cạnh hai người vợ.

Nhưng không vì đã có đông vợ đông con mà vua Abumbi II không nạp thêm thê thiếp. Bộ lạc Bafut tổ chức nhiều lễ hội hàng năm và sau đó có rất nhiều cô gái trẻ đẹp tình nguyện đến làm vợ của ông.

Bởi lẽ họ nghĩ rằng thật hạnh phúc khi sinh ra được làm phụ nữ và lại là phụ nữ của vua thì chẳng còn gì đáng để mơ ước hơn. Điều đáng ngạc nhiên hơn là mỗi khi vua Abumbi II cưới vợ mới, đám cưới vẫn được tổ chức linh đình và trang trọng, chứ không đơn giản là về sống chung rồi được gọi là vợ.

Vua Abumbi II lên ngôi năm 16 tuổi và kế thừa 72 người vợ của vua cha. 

Trong 47 năm trị vì, vị vua này có tổng cộng gần 100 người vợ. Vua Abumbi II luôn tự hào rằng việc ông lấy nhiều vợ và duy trì được chế độ đa thê là một thành công lớn, vì nhiệm vụ đầu tiên sau khi lên ngôi vua là bảo tồn văn hóa của bộ tộc và các nghi lễ truyền thống của địa phương. 

Những người vợ thường là những người giỏi giang, nói được nhiều thứ tiếng và thành đạt trong ngành giáo dục. Đối với vua vua Abumbi II và bộ tộc, các bà vợ không chỉ đơn giản có nhiệm vụ duy trì giống nòi mà còn tạo nên sức mạnh, quyền lực của một ông vua, đồng thời góp sức trong công cuộc bảo vệ và lãnh đạo bộ tộc.

Vua Abumbi II bên cạnh các người vợ của ông. 

Dù có tới gần 100 người vợ nhưng các bà vợ của vua Abumbi II lại sống với nhau rất hòa thuận, hiếm khi xảy ra xích mích. “Đằng sau sự thành công của một người đàn ông phải là một người phụ nữ thành đạt và tận tụy, trung thành”, bà Constance, người vợ thứ ba của vua Abumbi II, nói. 

Bà Constance nói thêm: “Theo truyền thống của chúng tôi, khi ai đó lên làm vua, những người vợ lớn tuổi phải có trách nhiệm truyền lại những giá trị văn hóa truyền thống cho những người vợ trẻ hơn, đồng thời dạy văn hóa đó cho cả nhà vua vì nhà vua từng là một hoàng tử”. 

Hai bà vợ của vua Abumbi II. 

Vì hiểu rõ vị trí của mình và ai cũng được giao nhiệm vụ nên những người vợ của vua Abumbi II luôn có ý thức rằng, mình là một người quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của vua. Do đó, những người vợ của ông vua này sống rất hòa thuận với nhau, họ không muốn làm người đàn ông của mình phải buồn phiền vì sự đố kỵ, ghen ghét chốn hậu cung. 

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "Ông vua 'số hưởng' nhất hành tinh: Lên ngai vàng năm 16 tuổi, 'ẵm trọn' 72 bà vợ của người cha quá cố" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com