Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài

31/10/2020 08:10

Do nước dâng cao, cơ quan chức năng chèo thuyền đi đến các nhà bị ngập để cứu người dân ra khỏi nhà.

Sáng 30/10, ông Phạm Xuân Lực - Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, xã này hiện đã bị ngập sâu và chia cắt bởi nước lũ.

Hiện xã Thanh Mỹ có 6 xóm thì toàn bộ 6 xóm đều bị ngập lụt, chỉ một số ít khu vực dân cư trên cao không bị ngập. Số còn lại đã bị nước ngập vào nhà, có nhiều xóm như Mỹ Hương, Mỹ Lương đã bị nước lũ ngập sâu đến tận mái nhà.

Tin nhanh - Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài (Hình 2).

Nhiều nhà tại xã Thanh Mỹ bị ngập.

“Trong đêm qua và sáng nay, chúng tôi chèo thuyền đi đến các nhà bị ngập để cứu người dân ra khỏi nhà bị ngập. Hiện các khu vực đều bị chia cắt, các xóm bị chia cắt với nhau. Chúng tôi đang tiếp tục đi để cứu người ra khỏi các nhà bị ngập”, ông Lực nói.

Sáng 30/10, nhiều đội cứu hộ thiện nguyện cũng đã tiếp cận xã Thanh Mỹ để giải cứu những người đang bị mắc kẹt trong nhà. Nhiều nhà ngập sâu, các đội thiện nguyện cùng công an phải dỡ mái ngói để đưa người ra hoặc tiếp tế thực phẩm.

Tin nhanh - Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài (Hình 3).

Cơ quan chức năng tới giúp người dân.

Ông Bùi Xuân Lĩnh – Chủ tịch UBND xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương cho biết, qua thống kê ban đầu, hai xóm Hà Lương với Yên Hòa bị ngập nặng, nước tràn vào nhà dân. Vì vậy, gần 30 hộ dân phải sơ tán, di dời đến nơi cao, riêng hoa màu của bà con đều bị ngập úng cả. Hiện chính quyền địa phương, các lực lượng công an xã, quân sự… đang trực, hiện chưa có thiệt hại về người.

Tin nhanh - Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài (Hình 4).

Người dân đưa đưa ra khỏi nhà.

Ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho hay: “Trên địa bàn thị trấn Thanh Chương đang ngập cục bộ do mưa lớn, nước không thoát kịp. Hiện khối 5A, 7A và khu vực nghĩa trang là ngập nặng nhất. Vì chủ động nên không có thiệt hại về người và của”.

Tin nhanh - Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài (Hình 5).

Rú Nguộc bị sạt lở.

Ông Thái Văn An - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương thông tin: “Hiện tại gió và mưa đang to, rú Nguộc bị sạt lở 4 đến 5 điểm, và để đảm bảo an toàn, địa phương cùng Công an huyện đang gác 2 đầu rú Nguộc. Địa phương vừa tổ chức di dời một hộ dân đến điểm an toàn vì có nguy cơ sạt lở, nước tràn vào nhà. Riêng với trục đường chính của xã, lúc chiều chỉ sạt lở 50m, giờ sạt lở lên đến 100m”.

Tại xã Ngọc Lâm, ông Lương Văn Nhất - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, dù là xã miền núi nhưng mưa lớn liên tục, nước khe suối dâng cao, dồn về gây chia cắt cục bộ một số tuyến đường và đặc biệt là ngập cầu tràn. Từ chiều ngày 29/10, toàn bộ học sinh trong xã đã nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tin nhanh - Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài (Hình 6).

Nhiều nơi tại huyện Thanh Chương vẫn bị chia cắt do lũ.

Ông Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, mưa chưa dứt, nước lũ vẫn đang lên. Hiện mưa lũ đã khiến 2 người trên địa bàn bị thương trong đó 1 người tại xã Thanh Thủy đi xe máy bị vướng dây điện, một người khác ở xã Hạnh Lâm bị gãy tay khi đưa trâu chạy lũ.

Nguyễn Anh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Nước ngập đến nóc, công an dỡ mái ngói kéo dân ra ngoài" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com