Nữ thủ khoa xinh đẹp khối C bật mí bí quyết đạt điểm cao

26/07/2021 16:16

Mặc dù được tuyển thẳng vào đại học nhưng em Đinh Thị Kim Ngân, lớp 12C3, trường THPT chuyên Phan Bội Châu vẫn quyết tâm đạt điểm cao trong kì thi tốt nghiệp THPT.

Niềm vui kép

Với 29,25 điểm (Lịch sử: 10 điểm, Ngữ văn 9,25 điểm và Địa lý 9,75 điểm), Đinh Thị Kim Ngân xuất sắc trở thành thủ khoa khối C của cả nước. Ngày hôm nay (26/7), cô gái này được làm lễ kết nạp Đảng tại ngôi trường THPT Phan Bội Châu.

Em Đinh Thị Kim Ngân là 1 trong những học sinh xuất sắc của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được kết nạp Đảng trong năm học này. Nữ sinh này từng dành giải Ba – học sinh giỏi tỉnh, Quốc gia môn Địa lý năm lớp 11 và giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý năm lớp 12.

Giáo dục - Nữ thủ khoa xinh đẹp khối C bật mí bí quyết đạt điểm cao

Ngân và cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh trong lễ kết nạp Đảng tại trường. 

Nói về cảm xúc khi bất ngờ nhận được 2 niềm vui, Ngân cho biết: “Khi nhận kết quả em rất bất ngờ, vỡ oà niềm vui khiến em cả đêm không thể chợp mắt. Đó là món quà rất tuyệt vời đối với em, gia đình và nhà trường. Em biết mình sẽ đạt điểm cao nhưng không ngờ mình lại là thủ khoa của cả nước. Em rất vui và tự hào về điểm thi của mình”.

Ngân sinh ra trong một gia đình 4 chị em, bố mẹ là công chức ở xã Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai. Vì phải xa nhà và tự lập khá sớm nên Ngân cũng gặp khá nhiều khó khăn.

“Xuống TP.Vinh tự lập sớm, em gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của gia đình, thầy cô và bạn bè nên 3 năm cấp 3 của em rất tuyệt vời. Các hoạt động ngoại khoá ở trường giúp em và các bạn rèn luyên những kỹ năng mềm, thoả sức sáng tạo và sống với đam mê của chính mình. Đặc biệt, các giờ ngoại khoá giảm bớt được căng thẳng sau các giờ học", Ngân tâm sự về quá trình học của mình. 

Giáo dục - Nữ thủ khoa xinh đẹp khối C bật mí bí quyết đạt điểm cao (Hình 2).

Đinh Thị Kim Ngân là 1 trong những học sinh xuất sắc của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được kết nạp Đảng trong năm học này.

Được biết, Ngân được tuyển thẳng vào đại học khi còn học lớp 11. Nhưng đối với Ngân, tuyển thẳng hay lấy kết quả thi thì em đều phải nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả cao. Sau chuỗi ngày mệt mỏi cho kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Ngân vẫn quyết tâm ôn luyện để đạt kết điêm cao cho kỳ thi quan trọng nhất trong 12 năm đi học.  Ngân không chỉ phấn đấu cho bản thân mà đó còn là trách nhiệm đối với lớp, với thầy cô và nhà trường.

“Mặc dù đã được tuyển thẳng nhưng em vẫn muốn cố gắng đạt điểm cao trong kỳ thi này. Môn Địa lý là môn thế mạnh của em. Tuy nhiên, em lại không đạt được điểm tuyệt đối ở môn này. Điều đó làm em rất tiếc. Tuy nhiên, em rất hài lòng về kết quả đó”, Ngân chia sẻ.  

Sống là phải biết cống hiến

Theo Ngân, để đạt kết quả tốt ngoài chăm chỉ rèn luyện phải chuẩn bị tâm lý tốt. “Có thể là do đã được tuyển thẳng nên tâm lý khi bước vào kỳ thi của em khá thoải mái. Em phân bố thời gian hợp lý, chọn thời điểm bản thân có thể tiếp thu bài tốt nhất, không dồn ép mình quá là gay gắt, vì như thế sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như khả năng tiếp thu kiến thức của mình", Ngân chia sẻ.

Theo đánh giá của Ngân, đề Ngữ văn năm nay rất hay, nó không chú trọng đến kỹ năng mà hỏi về nhận thức văn học nên giúp em có thể bày tỏ những quan điểm và suy nghĩ của mình về văn bản cũng như tác phẩm văn học.

Ngân bộc bạch: “Giáo viên chuyên môn của em luôn nhắc nhở chúng em không nên học tủ vì đề có thể ra bất cứ bài nào. Em dành nhiều thời gian để học đều tất cả các bài. Vì vậy khi gặp “Sóng” em không gặp nhiều khó khăn trong quá trính phân tích".

"Trong phần thi nghị luận xã hội, em chủ yếu lấy dẫn chứng trong đại dịch COVID -19 với những tấm gương rất tiêu biểu như đoàn tình nguyên 300 sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và nhiều tấm gương khác… Từ đó, em liên hệ với bản thân sống là phải biết cống hiến, cống hiến cho xã hội là cống hiến cho sự phát triển của chính mình...”, Ngân chia sẻ thêm.

Giáo dục - Nữ thủ khoa xinh đẹp khối C bật mí bí quyết đạt điểm cao (Hình 3).

Nữ sinh Ngân chia sẻ về bí quyết đạt điểm cao của mình. 

Môn Địa lý là môn tủ nên để học thật tốt, Ngân còn luyện đề rất nhiều. “Bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia không giống thi học sinh giỏi. Các đáp án gần như là đúng nhưng phải lựa chọn đáp án đúng nhất, phù hợp nhất. Em luyện đề thi môn này rất nhiều. Ngoài ra, em còn luyện đề thi online nữa", nữ sinh bật mí thêm.

Sở dĩ em chọn trường Đại học Luật Hà Nội, ngành luật Kinh tế bởi vì bản thân em rất thích sự logic và công lý. Mục tiêu của em là làm pháp chế ở các doanh nghiệp. Hiện tại dịch bệnh nên Ngân cũng chưa biết khi nào có thể ra Hà Nội nhập học. Nhưng Ngân đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đến môi trường mới hoà nhập.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi là một niềm tự hào và trọng trách lớn đối với bản thân Ngân. Nữ sinh này hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập đạo đức thật tốt để xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bè bạn. 

Theo: Người Đưa Tin Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết "Nữ thủ khoa xinh đẹp khối C bật mí bí quyết đạt điểm cao" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com