Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Chờ tin mừng trong “Ngày đặc biệt”

19/05/2022 14:39

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Malaysia tại bán kết SEA Games 31 trong một ngày lịch sử, một ngày đặc biệt với người dân Việt Nam.

U23 Việt Nam đã tiến vào vòng bán kết SEA Games 31 một cách đầy thuyết phục. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thành tích bất bại tại vòng bảng với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, cùng với đó là thành tích không để thủng lưới bất kì bàn nào. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự trơn tru như những kì vọng mà NHM đã đặt ra trước khi giải đấu khởi tranh. Điển hình là ở trận đấu gặp U23 Timor Leste khi HLV Park Hang Seo cất hết 3 trụ cột trên 23 tuổi trên băng ghế dự bị.

Hệ quả là U23 Việt Nam không thể có được những tình huống lên bóng và phối hợp từ trung lộ. Thay vào đó là những tình huống câu bóng bổng để tận dụng khả năng đánh đầu của Văn Tùng và Thanh Minh. Song, phương án này chưa thực sự mang lại sự hiệu quả cho tới khi nhà cầm quân người Hàn Quốc tung Văn Xuân vào sân để thay đổi cục diện. Một chiến thắng có phần vất vả trước Timor Leste cũng sẽ là bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam nhận ra những hạn chế của mình. Từ đó tìm ra hướng để cải thiện bản thân và hướng tới mục tiêu đánh bại U23 Malaysia ở trận bán kết vào đêm 19/5.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Chờ tin mừng trong “Ngày đặc biệt”

U23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu. Ảnh: L.H

Ở trận bán kết này, U23 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn U23 Malaysia, nhưng nền tảng phong độ khiến chúng ta không thể chủ quan. Nên nhớ, đây chính là đội bóng đã quật ngã U23 Thái Lan ở trận mở màn. Trận hòa 2-2 trước Campuchia không hẳn là thước đo năng lực của U23 Malaysia bởi khi ấy họ đã chắc vé bán kết và không đá với quyết tâm cao nhất. Giống như U23 Việt Nam, U23 Malaysia cũng đang bất bại ở SEA Games 31.

Nhưng khi nhìn lại hành trình đã qua ở vòng bảng, “Bầy hổ” lại có chút tương đồng với U23 Việt Nam. U23 Malaysia có phong độ khá thất thường. Đội bóng của HLV Brad Maloney khởi đầu như mơ khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1. Cần phải nói lại, đấy là trận cầu mà U23 Thái Lan phải chơi thiếu người từ phút 41 và Malaysia đã cụ thể hoá ưu thế ấy bằng 3 điểm. Sau chiến thắng bất ngờ này, cánh cửa vào bán kết gần như đã mở với thầy trò HLV Brad Maloney. Tuy nhiên, U23 Malaysia không giữ được trạng thái hưng phấn ở 3 trận còn lại. Cụ thể, họ thắng Lào (3-1), hoà chật vật trước Singapore và Campuchia (cùng với tỷ số 2-2).

Trong 4 trận đấu đã qua, HLV Brad Maloney thường xuyên bố trí sơ đồ 4-3-3 cho các cầu thủ Malaysia. Những miếng đánh từ đáy biên đặc trưng cho sơ đồ này luôn được ông áp dụng cho các học trò qua từng trận đấu. Chưa kể, khả năng chuyển trạng thái của Malaysia cũng vô cùng đáng gờm. Hai cái tên đáng chú ý bên phía U23 Malaysia là Hakim Luqman và đội trưởng Mukhairi Ajmal. Luqman đang là chân sút số 1 SEA Games với 3 bàn thắng. Còn Mukhairi làm rất tốt vai trò kiến tạo, không những thế kỹ năng dứt điểm, cầm nhịp trận đấu cũng toàn diện.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Chờ tin mừng trong “Ngày đặc biệt” (Hình 2).

U23 Malaysia là một đối thủ đáng gờm ở giải đấu năm nay. Ảnh: NĐ

Nhiều khả năng ở trận đấu sắp tới, chiến lược gia người Australia sẽ có chút xoay chuyển đội hình về 4-2-3-1 để gia tăng thêm số lượng cầu thủ ở khu vực giữa sân. Bởi lẽ, HLV Brad Maloney hiểu rằng, tuyến giữa của U23 Việt Nam rất mạnh khi được cầm trịch bởi Hoàng Đức, Hùng Dũng và Hoàng Anh. Do đó, ông buộc phải tạo ra thế gọng kìm nhằm hạn chế phạm vi hoạt động của bộ ba này.

Thế nhưng, có lẽ hàng phòng ngự mới chính là thứ khiến cho vị thuyền trưởng của U23 Malaysia cảm thấy đau đầu ở thời điểm hiện tại. Những lỗ hỏng thường xuyên xuất hiện giữa các trung vệ và hậu vệ biên khiến cho “Bầy hổ” rất nhiều lần phải trả giá bằng bàn thua. Chắc chắn rằng ở trận đấu tới, U23 Việt Nam sẽ tập trung khai thác vào khu vực hành lang trong với khả năng leo biên và hóa đổi vị trí của Văn Xuân – Văn Đô.

Trong kịch bản dễ hình dung nhất, U23 Việt Nam vẫn là những người chủ động về thế trận còn U23 Malaysia sẽ có thiên hướng phòng ngự phản công. Bài toán đặt ra với thầy Park bây giờ là phải làm thế nào đa dạng hóa các phương án tấn công, và các học trò của ông không được phung phí những cơ hội nữa.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Chờ tin mừng trong “Ngày đặc biệt” (Hình 3).

Hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng dành tặng cho NHM trong một ngày đặc biệt của đất nước

Cũng nói thêm, ngày 19/5 chính là kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022). Và còn gì tuyệt vời hơn khi U23 Việt Nam có được một chiến thắng để làm tăng thêm phần ý nghĩa cho một ngày đặc biệt như vậy. Những tiếng hô vang “Việt Nam” cùng với khúc ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” chắc chắn sẽ được các CĐV trên SVĐ Việt Trì truyền tải đến các cầu thủ để giúp họ có thêm niềm động lực, hoàn thành mục tiêu tiến vào trận chung kết SEA Games 31.

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

U23 Việt Nam: Văn Toản; Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh; Văn Xuân, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Văn Đô; Tiến Linh, Văn Tùng.

U23 Malaysia: Arzri Ab Ghani; Azrin Afiq, Harith Haiqal, Azam Azmi, Syahir Bashah, Mukhairi Ajmal, Nik Akif Syahiran, Danial Asri, Mukhairi Ajmal, Luqman Hakim, Hadi Fayyadh.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Chờ tin mừng trong “Ngày đặc biệt” (Hình 4).

Phong độ gần đây, thành tích đối đầu

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Chờ tin mừng trong “Ngày đặc biệt”" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com