"May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa"

20/09/2021 12:56

Đó là tâm trạng chung của nhiều người sau khi Tp.Hà Nội cho nhiều quận, huyện bán hàng mang về. Đặc biệt là với các hộ kinh doanh bánh Trung thu khi dịp lễ đến gần.

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 2).

Từ chiều 16/9, sau khi UBND Tp.Hà Nội cho phép một số hoạt động kinh doanh thuộc danh sách 19 quận huyện hoạt động trở lại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bắt đầu rục rịch mở cửa bán hàng. 

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 3).

Nổi bật trong đó, các cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu cũng hút khách bởi dịp Rằm tháng 8 đến gần.

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 4).

Tại một số cơ sở bán bánh, người dân đến rất đông để xếp hàng mua bánh.

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 5).

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại cửa hàng bánh Trung thu Bình Chung trên đường Xuân Đỉnh (một trong những cửa hàng nổi tiếng lâu đời), lực lượng chức năng gồm: Công an phường Xuân Tảo, Tổ Covid-19 cộng đồng và bảo vệ của cửa hàng liên tục nhắc nhở người dân chấp hành theo đúng quy định phòng dịch.

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 6).

Để mua hàng được thuận lợi nhanh chóng, chủ cửa hàng đã phát phiếu mua hàng cho người mua. Tất cả mọi người chỉ cần điền đủ thông tin, số lượng rồi đến lượt nhận bánh.

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 7).

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Bùi Thị Bình (chủ cửa hàng bánh Trung thu Bình Chung) chia sẻ: "Từ ngày hôm nay, khu vực tôi được chuyển lại vùng xanh khiến ai cũng mừng khi mà dịch bệnh khó khăn. May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa". 

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 8).

Theo bà Bình, lượng khách từ khi thành phố nới lỏng giãn cách có tăng đột biến. Phía cửa hàng phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 9).

Chờ gần 30 phút để mua hàng, chị Ngô Khánh Ly (quận Ba Đình) cho biết: "Là khách quen đã mua hàng ở đây nhiều năm, có lẽ do dịch bệnh nên mua được hàng nhanh hơn. Trước đây đông lắm nên mọi người đợi cũng quen rồi. Bánh tại đây khác những cửa hàng khác là vẫn giữ được hương vị bánh Trung thu của ngày xưa, khiến nhiều người rất thích".

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 10).

Vui vẻ mua được hàng chị Nguyễn Thu Hương (Cầu Giấy) nói: "Trong thời điểm dịch vẫn còn phức tạp, khi ra nơi công cộng, bản thân tôi cũng lo lắng. Tuy nhiên đến đây có lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở, tôi yên tâm hơn".

Sự kiện - 'May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa' (Hình 11). Được biết, bánh nướng xá xíu và bánh dẻo xá xíu được người dân lựa chọn nhiều nhất với mức giá giữ nguyên như năm trước là 35.000 đồng/chiếc.

Theo: Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết ""May quá, cứ tưởng là không có Trung thu nữa"" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com