Mai Phương Thúy mất điểm vì mái tóc nhiều sợi bạc

17/11/2020 10:42

Dù không ảnh hưởng quá lớn đến vẻ ngoài của nàng Hậu, song những sợi tóc bạc trên đỉnh đầu lại là dấu hiệu cho thấy Mai Phương Thúy đã lão hóa sớm.

 

Mai Phương Thúy là một trong những nàng Hậu sau nhiều năm đăng quang vẫn duy trì được sức hút bất diệt trong lòng công chúng. Đáng ngạc nhiên hơn, dù tuổi tác ngày một tăng, song nhan sắc và vóc dáng của nàng Hậu được cho là quyến rũ và trẻ trung tràn đầy sức sống hơn cả thời mới đăng quang.

Ở tuổi 32, Mai Phương Thúy ngày càng đẹp rực rỡ. Từ làn da đến vóc dáng của nàng Hậu đều khó mà chê vào đâu được.

Trong hình ảnh mới đây nàng Hậu đăng tải trên trang cá nhân, ai nấy đều không khỏi ngỡ ngàng trước mái tóc đang đổi màu của nàng Hậu.

Trái ngược với vóc dáng trẻ trung gái xuân thì, mái tóc lởm chởm những sợi tóc bạc của Mai Phương Thúy lại mang đến cho cô dáng dấp của một phụ huynh. Dù điều này chưa làm ảnh hướng lớn đến diện mạo của nàng Hậu, song đây là dấu hiệu cho thấy lão hóa đang dần kéo đến. Một khi không chăm chút cho cơ thể từ bên trong, rất có thể nàng Hậu còn phải đối mặt với tình trạng tóc bạc nặng hơn.

Mai Phương Thúy nhiều năm qua vẫn trung thành với mái tóc dài thướt tha được nhuộm tối màu. Khi đi dự tiệc hay chụp ảnh sự kiện, người đẹp 8X mới tạo kiểu uốn xoăn bồng bềnh còn ngày thường, tóc thẳng dài suôn mượt là sự lựa chọn hàng đầu của cô.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chị em dù đang trẻ trung phơi phới nhưng mái tóc đã trở thành màu muối tiêu nếu không có can thiệp nhuộm màu. Nắm được các tác nhân gây lão hóa sớm này, chị em có thể ngăn ngừa tình trạng tóc bạc màu sớm:

- Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài: Khi cảm thấy căng thẳng trong thời gian dài, các mạch máu trong cơ thể thường bị co lại và làm cho việc lưu thông máu bị ảnh hưởng. Đồng thời làm cho các chất dinh dưỡng Vì vậy mà mái tóc của bạn sẽ hóa bạc nhanh.

- Thiếu vitamin: Vitamin, đặc biệt vitamin B12 và vitamin E được cho là các vitamin quan trọng nhất cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc với khả năng làm giảm lượng tế bào sản sinh sắc tố melanin. Chính vì vậy mà khi thiếu các loại vitamin này, mái tóc bạn cũng sẽ bạc màu nhanh chóng.

- Chăm sóc tóc không tốt: Mái tóc rất dễ bị hư tổn nếu bạn chăm sóc không tốt. Những nguyên nhân hàng đầu làm cho tóc hư hại đến bạc màu có thể kể đến như lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc, thuốc nhuộm, thuốc uốn tóc, dầu gội, dầu xả, thuốc tẩy tóc… Ngoài ra, thói quen dùng máy sấy tóc, máy ép tóc thường xuyên ở nhiệt độ cao cũng gây hại đến việc sản sinh tế bào melanin.

- Chế độ ăn không lành mạnh: Chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng nhiều đến mái tóc. Vì vậy, bạn cần cân bằng chế độ dinh dưỡng, duy trì thói quen ăn uống điều độ.

- Thiếu vận động, thể dục thể thao: Nếu bạn chưa biết, vận động thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường tuần hoàn máu. Từ đó có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng nang tóc và sản sinh tế bào hắc tố tốt nhất.

- Đi nắng trực tiếp: Nếu đi dưới nắng gắt mà để đầu trần, không mũ nón, làn da bạn không chỉ bị tổn hại mà các tia cực tím còn tác động tới tóc khiến mái tóc khô cháy và tóc bị phai nhạt màu.

Ngoài nguyên nhân di truyền, có không ít các tác động xấu đến từ thói quen hàng ngày của chị em gây ảnh hưởng đến mái tóc mà không phải ai cũng biết rõ.

Có thể nói, hiện tượng tóc bạc sớm tuy không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của chị em nhưng lại gây mất thẩm mỹ, làm cho diện mạo trông già nhanh và kém lung linh. Ngoài việc chăm sóc cho mái tóc từ sâu bên trong với những lưu ý trên, chị em có thể áp dụng những chiêu làm đẹp tức thời này để "hô biến" mái tóc óng ả, đánh bay các sợi tóc bạc.

- Nhuộm tóc: Để che giấu những lọn tóc bạc hiệu quả trong thời gian ngắn, nhuộm tóc chính là phương pháp tiện lợi hàng đầu được nhiều chị em áp dụng. Kỹ thuật nhuộm ngày nay cho phép bạn lựa chọn độ che phủ cho tóc mình, tạo lowlight, highlight từ những sợi tóc bạc hoặc một màu tóc mới hoàn toàn.

- Ủ tóc với dầu dừa: Dầu dừa để dưỡng tóc là bí quyết làm đẹp mà bao chị em vẫn thường áp dụng, nhưng ít ai biết được dầu dừa còn có khả năng làm chậm quá trình “lão hóa” của tóc. Với hàm lượng axit lauric và chất chống oxy hóa, chỉ cần ủ tóc với dầu dừa nguyên chất hàng tuần là bạn sẽ có mái tóc đẹp như mơ, không lo bạc sớm.

Sử dụng dầu dừa để ủ tóc đều đặn mỗi tuần 1 lần, chị em không chỉ nhận về mái tóc óng ả mượt mà mà còn giảm thiểu tình trạng tóc bạc sớm.

Uyên Hoàng
Bạn đang đọc bài viết "Mai Phương Thúy mất điểm vì mái tóc nhiều sợi bạc" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com