Dự kiến học sinh tại Tp.HCM trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2

20/01/2022 12:21

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Tp.HCM đề xuất cho toàn bộ học sinh Tp.HCM sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo tờ trình gửi UBND Tp.HCM, Sở GD&ĐT đề xuất các trường sẽ chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại học trực tiếp từ ngày 7/2.

Giáo dục - Dự kiến học sinh tại Tp.HCM trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2

Dự kiến toàn bộ học sinh Tp.HCM sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2.

Từ 10/2 đến 13/2, trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ 14/2, tổ chức đưa trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt và hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Tp.HCM, học sinh từ mầm non đến lớp 6 chưa được quay trở lại trường kéo theo một lực lượng lớn lao động là phụ huynh chưa thể đi làm.

Ngoài ra, trẻ ở nhà kéo dài, học trực tuyến cũng phát sinh nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần, thể chất. Các em đối mặt với nhiều nguy cơ dẫn đến các bệnh không lây nhiễm như thừa cân, béo phì, tật khúc xạ, ù tai, đặc biệt là ảnh hưởng về sức khỏe tâm thần vì bị hạn chế tiếp xúc... 

Tp.HCM có khoảng 1,7 triệu học sinh ở tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT. Các em nghỉ học từ đầu tháng 5/2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đến nay, chỉ mới học sinh các khối từ 7 - 12 đi học trực tiếp. 

Quốc Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Dự kiến học sinh tại Tp.HCM trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com