Cục diện bảng B AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại

28/12/2022 14:12

ĐT Việt Nam đã nắm chắc cơ hội đi tiếp sau chiến thắng trước Malaysia. Tuy nhiên, nếu để thua 2 trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ bị loại

Sau lượt trận thứ 3, cục diện bảng B AFF Cup 2022 đang vô cùng khó lường. Trên bảng xếp hạng, ĐT Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu với 6 điểm, bằng điểm với Malaysia và Singapore nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Có thể nói, sau chiến thắng đậm 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Trong khi đó, tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Singapore và Malaysia hay Myanmar.

Với đội cuối bảng Lào, cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ ở Triệu voi không còn sau 3 thất bại liên tiếp vừa qua. Dù chưa có điểm nào sau 2 trận nhưng cho rằng Myanmar vẫn còn hy vọng là bởi nếu như thắng cả 2 trận còn lại trong lúc 2 trong 3 đội có 6 điểm ở phía trên toàn thua trong chặng còn lại của vòng bảng, đoàn quân của ông Antoine Hey có thể leo lên vị trí thứ hai và sẽ giành quyền đi tiếp nếu có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Tuy nhiên, cơ hội cho Myanmar là vô cùng ít ỏi khi 2 trận cuối của họ sẽ lần lượt chạm trán Lào và đặc biệt là Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Singapore và Malaysia toàn thua trong những trận còn lại là vô cùng khó. Vì thế, cuộc đua 2 vé vào bán kết dường như chỉ là “tam mã” giữa ĐT Việt Nam, Singapore và Malaysia khi cả 3 đội bóng cùng có 6 điểm như nhau.

Bóng đá Việt Nam - Cục diện bảng B AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại

Hai trận còn lại, ĐT Việt Nam lần lượt gặp Singapore và Myanmar. Cả hai đều bị đánh giá thấp hơn. Vì vậy, nếu chơi đúng phong độ, các “Chiến binh Sao vàng” hoàn toàn có thể kết thúc vòng bảng với 4 trận toàn thắng và đứng đầu. Chắc chắn, mục tiêu mà chúng ta hướng đến là nhất bảng B nhằm tránh đội nhất bảng A (nhiều khả năng là Thái Lan) tại vòng bán kết.

Nếu đánh bại Singapore ở lượt trận thứ 3, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có vé đi tiếp. Chỉ cần giành thêm 4 điểm ở 2 trận còn lại, đoàn quân HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên, nếu để thua 1 trong hai trận đấu còn lại, bảng B nhiều khả năng sẽ xuất hiện 3 đội với cùng 9 điểm sau vòng bảng.

Khi các đội bóng bằng điểm nhau, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến ở AFF Cup 2022 là hiệu số bàn thắng bại trong tất cả các trận vòng bảng. Thứ hai là số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận vòng bảng. Nếu hai hiệu số kể trên vẫn bằng nhau, thành tích đối đầu sẽ được tính vào để phân định. Phương án thứ 4 là đá luân lưu và cuối cùng là bốc thăm may rủi để chọn ra đội đi tiếp.

Nếu điều này xảy ra, cơ hội để ĐT Việt Nam bị loại vẫn vô cùng thấp. Bởi lẽ, đội bóng của HLV Park Hang Seon đang vượt trội Singapore và Malaysia về chỉ số phụ nên nhiều khả năng chúng ta vẫn có chỉ số phụ tốt hơn hai đối thủ này dù nếu kịch bản nói trên xảy ra thì 3 đội bằng điểm nhau tính theo kết quả chung cuộc và cũng bằng điểm nhau về về đối đầu trực tiếp.

Nhìn chung, ĐT Việt Nam đã nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Hiện tại đoàn quân của HLV Park Hang Seo có quyền toan tính cho đối thủ sắp tới của mình. Đó sẽ là Thái Lan hoặc Indonesia. Tấm vé còn lại của bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Malaysia và Singapore. Trong đó, màn đối đầu trực tiếp của hai đội này sẽ mang tính chất quyết định.

Bảo Anh
Bạn đang đọc bài viết "Cục diện bảng B AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com